V-League 2020: Vẫn chỉ là cuộc đua giữa Hà Nội và TPHCM

Vào những ngày đầu năm, sau khi ổn định chuyện quân-tướng cho mùa bóng mới, các đội đã bước vào giai đoạn thi đấu tập huấn để rà soát lại lực lượng. Ở nhiều nơi chưa cân đối xong bộ khung và càng gấp rút để cố gắng hoàn thiện trước kỳ nghỉ Tết sắp tới.

Trận đấu tập huấn giữa CLB TPHCM và Đại học Dongguk vào chiều 9-1. Ảnh: TPHCMFC
Trận đấu tập huấn giữa CLB TPHCM và Đại học Dongguk vào chiều 9-1. Ảnh: TPHCMFC

Sau lễ xuất quân và mới đây là Công Phượng đã kịp có mặt, CLB TPHCM đã ra sân thi đấu giao hữu cùng Đại học Dongguk (Hàn Quốc). Trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất và là dịp để ông Chung Hae Soung rà soát lực lượng cũng như sự hòa hợp trong lối chơi giữa các cầu thủ cũ và mới.

Mục tiêu và tham vọng của CLB TPHCM trong mùa bóng 2020 là rất cao, không chỉ chinh phục đấu trường AFC Cup mà còn là ngôi vô địch V-League. Đó là nguyên nhân vì sao mà đội bóng này tiếp tục bạo chi trên thị trường chuyển nhượng vừa qua.

V-League 2020: Vẫn chỉ là cuộc đua giữa Hà Nội và TPHCM ảnh 1 Công Phượng, một trong những hợp đồng "bom tấn" của CLB TPHCM. Ảnh: TPHCMFC
Trong 1 lần trò chuyện mới đây, bầu Đức chia sẻ: “Nếu không phải là CLB TPHCM đặt vấn đề thì tôi đã không cho Công Phượng về thi đấu. Đây là đội có tiềm năng, thực lực tốt và tôi tin là Công Phượng sẽ phát huy được sức mạnh của mình ở đội bóng này…”. Công Phượng, Huy Toàn, Tiến Dũng là những cái tên “nổi đình nổi đám” trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian qua, và sự xuất hiện của các cầu thủ này ít nhiều sẽ phục vụ cho yếu tố hình ảnh mà đội bóng này đang xây dựng như XMXT.Sài Gòn ngày nào.
V-League 2020: Vẫn chỉ là cuộc đua giữa Hà Nội và TPHCM ảnh 2 CLB Hà Nội vẫn là ứng viên số 1 cho cuộc đua vô địch mùa bóng 2020. Ảnh: HNFC
Mùa bóng 2020, CLB TPHCM tiếp tục được xem là đối thủ hàng đầu với CLB Hà Nội trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Đội bóng thủ đô khá lắng về lực lượng, thậm chí không nhận lại Hoàng Vũ Samson sau khi cầu thủ này rời Quảng Nam. Kể cả Oseni, Bùi Tiến Dũng cũng không được giữ lại. Sức mạnh của CLB Hà Nội nằm ở dàn nội lực, bên cạnh đó là Omar, tân binh Rimario là quá đủ để cho đội bóng này không phải bận tâm về lực lượng.

Một số đội cũng có được sự đầu tư về lực lượng như CLB Sài Gòn, Viettel hay Thanh Hóa, nhưng sức mạnh tổng thể thì vẫn khó để hướng đến ngôi số 1. 

Tin cùng chuyên mục