V-League 2020 và những chuyển động từ khu kỹ thuật


Có thể xem yếu tố gia tăng sức mạnh từ “bộ tham mưu” đang được các đội chú trọng sau mùa giải nhiều biến động năm 2020. Chia tay Than Quảng Ninh, ông Phan Thanh Hùng chính thức gia nhập ban huấn luyện B. Bình Dương với vai trò HLV trưởng.
Chia tay Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng chính thức gia nhập B.Bình Dương. Ảnh: ĐÔNG HUYỀN
Chia tay Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng chính thức gia nhập B.Bình Dương. Ảnh: ĐÔNG HUYỀN

Mọi thủ tục đã hoàn tất vào ngày 22-12 để ông nhanh chóng bắt tay vào công việc. Ghế HLV trưởng ở đội B. Bình Dương vốn “nóng” kể từ ngày họ giành vé thăng hạng V-League, nhưng trong 3-4 năm gần đây, mọi thứ dần ổn định khi họ vận hành chiến lược trẻ hóa lực lượng, không đặt nặng thành tích để tránh áp lực cho ban huấn luyện. Mùa bóng 2021, từ nền tảng trưởng thành của lứa Tiến Linh, Dũ Đạt, Sỹ Giáp, Thanh Thảo… lãnh đạo đội bóng này đã hạ quyết tâm quay trở lại ở cuộc đua tranh tốp đầu. 

Cụ thể hóa mục tiêu này là việc B. Bình Dương sớm trang bị dàn ngoại binh và gần nhất là bổ sung thêm HLV kỳ cựu Phan Thanh Hùng. Sự xuất hiện của HLV Phan Thanh Hùng sẽ làm giảm gánh nặng cho Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh khi mà mùa bóng tới sẽ kiêm thêm vai trò Trưởng đoàn. Giải tập huấn trước mùa bóng mới gồm 6 đội tham dự tại Bình Dương sẽ là dịp để nhiều đội trình làng bộ khung mới của mình, mới cả trên sân lẫn khu kỹ thuật. Đó còn là ở Nam Định khi ông Nguyễn Văn Sỹ trở lại với vai trò HLV trưởng; Than Quảng Ninh cũng góp mặt ở giải này và đánh dấu giai đoạn mới của tân HLV Hoàng Thọ, thay cho ông Phan Thanh Hùng.

Ở giải đấu này, HA.GL sẽ chào đón sự xuất hiện của HLV Kiatisak sau khi hết thời hạn cách ly y tế tại TPHCM, nhưng khả năng Kiatisak sẽ đóng vai quan sát từ khán đài. Bên cạnh Kiatisak, HA.GL cũng sẽ có sự chuyển biến khác khi gọi lại HLV kỳ cựu Huỳnh Văn Ảnh về làm “phó tướng” cho Kiatisak. Song song với giải đấu tại Bình Dương là giải tứ hùng diễn ra trên sân Thống Nhất chỉ ít ngày sau Đại hội Liên đoàn Bóng đá TPHCM nhiệm kỳ 2020 - 2024.

Ngoài 2 đội chủ nhà TPHCM, Sài Gòn FC là các đội khách Hà Nội FC và Bình Định. Giải thi đấu theo thể thức đá vòng tròn nhằm giúp các đội có nhiều trận đấu để kiểm tra lực lượng.

Đáng chú ý vẫn là đội chủ nhà TPHCM sẽ ra mắt tân HLV trưởng Polking, người được kỳ vọng sẽ nâng chất CLB TPHCM thay thế cho người tiền nhiệm Chung Hae-song. Những giải đấu tập huấn tại Bình Dương, TPHCM sẽ rất quý giá cho các CLB khi thời gian chuẩn bị mùa bóng mới không còn nhiều, trong khi có nhiều đội gần như phải làm mới lực lượng, như ở Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh và tân binh Bình Định 

Tin cùng chuyên mục