V-League 2020: Hối hả các ‘tour’ du đấu trước khi nghỉ Tết

Tết Nguyên đán 2020 đến sớm sau hơn 2 tuần nữa và ngay thời điểm này, nhiều CLB đã bắt đầu những chuyến du đấu, giao hữu để kịp hoàn thành “giáo án” trước khi bóng lăn ở mùa giải mới.

Đà Nẵng đang ráo riết kiểm tra lực lượng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Đà Nẵng đang ráo riết kiểm tra lực lượng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Bởi lẽ sau khi các đội nghỉ Tế” xong, mùa bóng 2020 sẽ chính thức khai màn bằng trận Siêu Cúp giữa TPHCM và Hà Nội diễn ra trên sân Thống Nhất chiều 7-2. Tiếp đến là vòng sơ loại Cúp Quốc gia (9-2) và các trận đầu tiên thuộc vòng 1 V-League (22-2).

Vậy nên “quỹ” thời gian để các CLB chuẩn bị cho mùa giải mới ngày càng hẹp dần. Tranh thủ khoảng thời ngắn ngủi còn lại, nhiều đội bóng tích cực đi thi đấu giao hữu, bắt đầu những chuyến du đấu trong và ngoài nước nhằm rắp ráp, thử nghiệm đội hình.

Chiều 7-1, tức 3 ngày sau trận đấu tập với Bình Định, Sài Gòn FC sẽ di chuyển ra Hà Nội tham dự Giải tập huấn Viettel 2020, giải đấu vốn được xem như V-League “thu nhỏ” khi quy tụ các đội Nam Định, Quảng Nam, HA.GL, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Sài Gòn, Đà Nẵng và Viettel. Giải diễn ra từ ngày 10 đến 19-1.  

Sau những thay đổi ở lớp thượng tầng và trên cabin chiến thuật, Sài Gòn FC dần đi vào quỹ đạo. Chính sự ổn định ở đội hình giúp HLV Hoàng Văn Phúc bước đầu “ghi điểm” trong mắt CĐV với loạt kết quả giao hữu khả quan. Thầy trò ông Phúc thắng 6-1 trước Bình Định, cầm hòa 1-1 chủ nhà Bình Dương và thua sát nút 0-1 trước TPHCM được đầu tư mạnh tay.

Theo chia sẻ, HLV Hoàng Văn Phúc đang kiếm thêm trung vệ nội để dự phòng cho trụ cột Trịnh Đức Lợi hiện dính chấn thương. Và giải tập huấn tại Viettel là cơ hội để ông đi “đãi cát tìm vàng” nhằm nâng cấp đội hình.

CLB TPHCM - đội bóng cùng thành phố với Sài Gòn FC sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần ở Bà Rịa Vũng Tàu, bắt đầu từ ngày 3-1. Đây là quãng thời gian quan trọng để HLV Chung Hae-soung tìm ra bộ khung ưng ý, bên cạnh những “phương án 2” nhằm hướng đến mùa giải “kín lịch” với 4 đấu trường khác nhau.

V-League 2020: Hối hả các ‘tour’ du đấu trước khi nghỉ Tết ảnh 1 CLB Hà Nội sẽ xuất ngoại tập huấn
Đà Nẵng là đội tích cực tham dự các giải đấu nhất. Sau giải tập huấn tự tổ chức trên sân nhà Hòa Xuân cách đây gần 1 tuần, HLV Lê Huỳnh Đức và học trò sẽ nối gót Sài Gòn FC tham gia Giải tập huấn Viettel 2020.  

Nhà vô địch V-League 2019 Hà Nội FC “chơi trội” khi sang Malaysia kết hợp tập huấn và du đấu ở Giải Asia Challenge 2020 với 4 đội Quốc tế Bangkok Utd (Thái Lan), Persib Bandung (Indonesia) và Selangor (Malaysia). Đội vô địch nhận số tiền thưởng 10.000 USD.

Dù giải phải đến ngày 16-1 mới diễn ra thế nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ sang Malaysia ngày 12-1 để tập huấn và có 2 trận giao hữu tại đây. Trước đó, toàn đội vừa khép lại chuấn tập huấn ở Phú Thọ.

Không phải đi quá xa, việc vị trí địa lý gần nhau đã tạo điều kiện để các đội Thanh Hóa, SLNA và Hà Tĩnh “rủ” về sân nhà của nhau để đấu tập nhằm trách tình trạng “tập chay”. 

Tin cùng chuyên mục