V-League 2019 và cuộc chiến từ các khu kỹ thuật

Chỉ còn 2 tuần nữa V-League 2019 sẽ khởi tranh. Danh sách đăng ký cầu thủ đã được chốt hạ, việc chờ đợi thay thế nếu có cũng chỉ ở các ngoại binh khi mà VPF mở thêm thời gian để các đội hoàn tất thủ tục chuyển nhượng quốc tế (ITC). 14 đội đã sẵn sàng nhập cuộc và nhiều thử thách đang chờ đón 14 ê-kíp trong các Ban huấn luyện. 

HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò ở Thanh Hóa sẽ gặp nhiều thử thách ở mùa bóng 2019. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò ở Thanh Hóa sẽ gặp nhiều thử thách ở mùa bóng 2019. Ảnh: MINH HOÀNG

Năm nay, từ thành công của HLV Park Hang-seo, V-League sẽ chứng kiến "làn sóng" thầy Hàn sang làm việc. Đầu tiên là tân binh Viettel sử dụng cả ê-kíp HLV người Hàn Quốc gồm HLV trưởng Lee Heung-sil cùng 2 trợ lý Jae Jae-ho và Kim Gwang-jae. Để tạo điều kiện tốt nhất cho ê-kíp này, lãnh đạo CLB Viettel đã tham gia sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng và đem về trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Vũ Minh Tuấn đủ để làm chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ của đội này. 

Tại TPHCM, sau mùa bóng 2018 đầy thất vọng cho dù đã sắm đến 2 cựu HLV ĐTQG cùng sự tốn kém khi trang bị lực lượng, CLB TPHCM tiếp tục phương án thầy ngoại. Lần này thay cho thầy Nhật Bản (Miura) là HLV Chung Hae-seong, người đã rời HA.GL sau 1 năm làm việc ở vai trò GĐKT. Cuối cùng là cựu HLV đội tuyển Campuchia Lee Tae-hoon được bầu Đức đưa về phố Núi trong vai trò GĐKT

V-League 2019 và cuộc chiến từ các khu kỹ thuật ảnh 1 Thanh Hóa và SLNA gặp nhiều biến động về lực lượng trước mùa bóng 2019
Ở các CLB còn lại đều sử dụng HLV trong nước. Sự thay đổi duy nhất là ở Đà Nẵng khi HLV Lê Huỳnh Đức trở lại thay cho Nguyễn Minh Phương. Kèm theo đó hẳn nhiên là những thay đổi cả ê-kíp trong Ban huấn luyện của đội bóng này. Ba HLV được xem là... hồi hộp nhất từ chuyện nhà tài trợ cho đội bóng cuối cùng cũng kịp thở phào là Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) và 2 HLV cùng họ tên Nguyễn Đức Thắng ở SLNA và Thanh Hóa.

Ở giai đoạn nhiều biến động ấy, có lúc ông Đức Thắng ở Thanh Hóa buộc phải cho các học trò ngưng tập luyện để chờ xác nhận chính thức từ lãnh đạo CLB về tương lai của đội bóng. Cùng thời điểm là nhiều trụ cột đã ra đi. Nay, "sóng gió" đã qua, hẳn nhiên sẽ không còn thông thoáng như thời kỳ còn FLC, nhưng thà còn duy trì hơn không, và cũng là thử thách cho thầy trò đội Thanh Hóa trong thời kỳ mới là vậy.

V-League 2019 và cuộc chiến từ các khu kỹ thuật ảnh 2 Nam Định kịp có nhà tài trợ vào giờ chót
Tương tự là ở SLNA, HLV Đức Thắng cùng các học trò ở đây cũng tng thấp thỏm chuyện nhà tài trợ CLB. Nhưng nay tình hình khá êm để tất cả cùng bước vào V-League 2019. Cả SLNA, Thanh Hóa và Nam Định đều mất trụ cột trong thời gian qua khi cầu thủ tìm đến những nơi tốt hơn, ổn định hơn.

Tin cùng chuyên mục