V-League 2018 – Thanh Hóa lại điều chỉnh ở khu kỹ thuật

Lãnh đạo CLB Thanh Hóa vào tối 30-4 đã xác nhận việc đội bóng này và HLV Nguyễn Đức Thắng đã đạt được thỏa thuận về việc cựu cầu thủ Thể Công sẽ chính thức dẫn dắt đội bóng xứ Thanh từ đầu tháng 5-2018 nhằm cụ thể hóa mục tiêu vô địch Nuti Café V-League 2018.

Đội Thanh Hóa đang sa sút ở V-League 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội Thanh Hóa đang sa sút ở V-League 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
Trong những năm qua, ghế HLV trưởng của đội Thanh Hóa được xem là thiếu ổn định nhất, từ HLV Triệu Quang Hà, Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung, Petrovic, Mihail… Và cũng nhiều lần trợ lý Hoàng Thanh Tùng được đôn lên tạm quyền. Nhưng lần này, chỉ sau gần 1 tháng tạm quyền, HLV Thanh Tùng đã bàn giao ghế HLV trưởng lại cho ông Nguyễn Đức Thắng.
HLV Nguyễn Đức Thắng trở thành HLV trưởng thứ 3 của đội bóng xứ Thanh kể từ đầu mùa bóng đến nay, cụ thể là chỉ sau 6 vòng đấu – hẳn là một kỷ lục của bóng đá Việt Nam. Nhưng đó cũng là điều tất yếu nếu nhìn vào hành trình chuẩn bị lực lượng của đội này trong những năm qua. Đó là việc thiếu sự ổn định về lực lượng cho chính mình đào tạo, và cứ luôn bị động về lực lượng ở mỗi mùa bóng.
V-League 2018 – Thanh Hóa lại điều chỉnh ở khu kỹ thuật ảnh 1 HLV Nguyễn Đức Thắng
Câu hỏi từ việc HLV Mihail ra đi vẫn còn bỏ lửng, do năng lực kém hay không kiểm soát được cầu thủ? Nhưng trước mắt, Thanh Hóa như mất trắng mục tiêu đầu tiên của họ là chinh phục đấu trường AFC Cup 2018 khi chóng vánh bị loại trước lượt trận cuối. Còn ở V-League 2018, họ đang xếp thứ 6 và bị đội đầu bảng Hà Nội tạo khoảng cách 6 điểm.
HLV Nguyễn Đức Thắng vốn là cựu cầu thủ Thể Công và trong những năm gần đây đã dẫn dắt CLB Sài Gòn, thi đấu khá thành công, nhất là thành tích đứng thứ 5 tại V-League 2017. Sang đầu năm 2018, HLV Nguyễn Đức Thắng đã chủ động xin nghỉ sau khi CLB Sài Gòn có nhiều thay đổi ở Hội đồng quản trị.
Chi tiết mà Thanh Hóa “kết” HLV Đức Thắng chính ở việc xây dựng CLB Sài Gòn thành một tập thể hùng mạnh và sớm khẳng định tay nghề của mình bằng việc đưa CLB Sài Gòn vào tốp 5 V-League 2017 chỉ sau hai năm xuất hiện ở sân chơi V-League.

Tin cùng chuyên mục