Ông Trần Anh Tú (Tổng Giám đốc Công ty VPF):

“V-League 2018 sẽ có 1,5 suất xuống hạng”

Số lượng đội lên - xuống hạng ở V-League và Giải hạng Nhất 2018 đã được Ban chấp hành VFF quyết định là 1,5 suất. Điều này sẽ làm tăng tính hấp dẫn của mùa giải năm nay. Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty VPF, cho biết như trên trong buổi trò chuyện đầu xuân cùng phóng viên Báo SGGP…
- PHÓNG VIÊN: Sau V-League, danh tánh nhà tài trợ của 2 giải còn lại đã được xác định chưa, khả năng sẽ công bố trước ngày 9-3 (thời điểm V-League 2018 khai mạc)?
- Ông TRẦN ANH TÚ: Hiện nay, VPF đang tập trung vào việc tài trợ cho V-League. Chúng tôi cố gắng công bố chính thức sớm để còn triển khai các công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đang triển khai các gói tài trợ khác, sau khi xong gói tài trợ V-League, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các gói còn lại và công bố sớm đơn vị tài trợ hạng Nhất và Cúp Quốc gia.
Năm nay là năm bản lề để chúng tôi từng bước thay đổi chất lượng và hình ảnh của giải vô địch quốc gia. Do vậy, khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực nhiều, nhưng chắc chắn các công việc cần thiết cho giải sẽ được hoàn thành trước ngày khai mạc.
“V-League 2018 sẽ có 1,5 suất xuống hạng” ảnh 1 Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty VPF. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
-  Tín hiệu khả quan nhất là các nhà tài trợ đã quan tâm và sẵn sàng cùng chung sức với bóng đá trong nước trong năm 2018. Ông có những chia sẻ gì về việc này?
- Vừa qua, việc tìm kiếm nhà tài trợ làm cho chúng tôi rất lo lắng. Không phải là lo lắng không có nhà tài trợ, mà lo lắng là làm sao giải quyết sự hài hòa do có nhiều nhà tài trợ đã đến với VPF rất nhiệt tình. Điều quan trọng với chúng tôi là phải thay đổi quan điểm trong cách trả quyền lợi cho nhà tài trợ. Chúng tôi coi đây là một dự án để làm sao tài trợ đạt được hiệu quả cao nhất.
- Con số đội xuống hạng đã được thống nhất chưa, thưa ông?
- Số đội xuống hạng do ban chấp hành của VFF quyết định và đến thời điểm này đã thống nhất là sẽ có 1,5 suất đội V-League xuống hạng Nhất, ngược lại sẽ có 1,5 suất cho hạng Nhất lên hạng V-League.
“V-League 2018 sẽ có 1,5 suất xuống hạng” ảnh 2 Thành công của đội tuyển U.23 Việt Nam vừa qua đã góp phần cải thiện hình ảnh của bóng đá Việt Nam, nhất là V-League. Ảnh: ANH KHOA 
- Khá bận rộn ở nhiều đơn vị, ông thu xếp công việc điều hành như thế nào?
- Công việc chính của tôi hiện nay chủ yếu ở VPF. Khi nhậm chức Tổng Giám đốc của VPF, tôi đã xác định sẽ dành hầu hết thời gian của mình ở đây, vì công việc của VPF là quan trọng nhất trong các công việc của tôi hiện nay. Để dành thời gian cho VPF, các công việc khác đều đã có bộ máy hoạt động ổn định nên tôi không bị ảnh hưởng nhiều, mặc dù vẫn phải bận hơn trước.
Futsal Việt Nam tiếp tục làm mới lực lượng
Tuyển futsal Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị lực lượng cho Giải vô địch châu Á 2020. Đây là giải sẽ chọn các đội có thành tích cao tham dự Giải futsal vô địch thế giới 2020. Do vậy, chủ trương của chúng tôi là gọi nhiều cầu thủ mới vào đội tuyển, vì thế tại giải châu Á vừa qua ở Đài Loan, đội tuyển có một nửa đội hình lần đầu tiên tham dự giải tầm cỡ châu lục.

Tin cùng chuyên mục