Vlahovic chấm dứt chuỗi trận bất bại của AC Milan

Chân sút mới nổi Dusan Vlahovic đã ghi cú đúp giúp Fiorentina chấm dứt kỷ lục bất bại 17 trận Serie A của AC Milan với chiến thắng kịch tính 4-3 tại Florence.
Pha ghi bàn của Vlahovic đã kết thúc hy vọng của Milan
Pha ghi bàn của Vlahovic đã kết thúc hy vọng của Milan

Dusan Vlahovic đã đưa đội chủ nhà vào vị thế có vẻ rất an toàn khi dẫn trước ba bàn sau 1 giờ thi đấu đầy những pha mắc lỗi tại Stadio Artemio Franchi. Rồi cũng chính Vlahovic đã cứu rỗi cho Fiorentina một lần nữa khi ghi bàn thứ 4 ngay sau sau hai pha lập công nhanh của Zlatan Ibrahimovic.

Fiorentina của HLV Vincenzo Italiano hiện đang đứng thứ 6 với 21 điểm, kém 4 điểm so với suất dự Champions League và người hâm mộ Fiorentina có lẽ phải hối tiếc ít nhiều khi gây áp lực tâm lý, chỉ trích Vlahovic dữ dội chuyện anh chưa chịu triển hạn hợp đồng.

Thủ môn Ciprian Tatarusanu của Milan đã giúp Fiorentina vượt lên dẫn trước ở phút thứ 17, khi anh phạm sai lầm trong pha phạt góc, để Alfred Duncan ghi bàn mở tỷ số.

Saponara sau đó trừng phạt Milan bằng một cú cứa lòng tuyệt vời ở những phút bù giờ của hiệp 1 và khi Vlahovic nhảy qua Tatarusanu để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 60, ai cũng nghĩ trận đấu đã kết thúc.

Nhưng Zlatan Ibrahimovic đã đưa trận đấu trở lại bằng 2 bàn thắng chớp nhoáng chỉ sau 5 phút. Đội chủ nhà đã tự bắn vào chân mình khi  Giacomo Bonaventura để bóng chạm tay trong vòng cấm và tạo điều kiện cho chân sút người Thụy Điển ghi bàn phút 62.

Ibrahimovic sau đó đã cắt giảm khoảng cách xuống 2-3 bằng một cú đệm bóng chính xác tử đường chuyền của Theo Hernandez. Milan cần một bàn nữa để gây áp lực ở ngôi đầu bảng khi họ đang có cùng 32 điểm như Napoli (đội sẽ đối đầu Inter vào Chủ nhật).

Nhưng đến phút 85, Vlahovic đã dập tắt mọi hy vọng của Milan bằng bàn thắng thứ 10 trong mùa giải, giúp anh sánh ngang với Vua phá lưới Ciro Immobile.

Những nỗ lực của Milan chỉ giúp họ có được thu ngắn cách biệt ở phút 90+6 sau pha đốt lưới nhà của Lorenzo Venuti.

Trận thua khiến Milan kết thúc chuỗi trận bất bại của họ từ mùa trước ở Serie A. Milan đã không thua trận nào kể từ tỷ số 0-3 trên sân Lazio ngày 26-4, kéo dài 17 trận.

Vlahovic chấm dứt chuỗi trận bất bại của AC Milan ảnh 1 Milan phạm quá nhiều sai lầm trong phòng thủ
Trung vệ Simon Kjaer thừa nhận Milan xứng đáng với trận thua này khi đã phạm quá nhiều sơ sót trong phòng thủ. Anh nói với Sky Sport Italia: “Bóng đá là một trò chơi của lỗi lầm. Đêm nay, chúng tôi đã để thủng lưới 4 bàn lần đầu tiên mùa này, và rõ ràng điều đó gây đau đớn cho một trung vệ như tôi.

“Chúng tôi cần rút kinh nghiệm từ điều này, làm việc chăm chỉ và sử dụng nó như một động lực. Milan có một trận đấu lớn khác sắp tới và chúng tôi phải tiếp tục tiến về phía trước”.

Stefano Pioli nói gì trong phòng thay đồ sau thất bại 4-3 tại sân Franchi?
“Tất nhiên là HLV đã rất nghiêm khắc. Tất cả những điều ông ấy nói đều quan trọng, những điều chúng tôi cần rút kinh nghiệm. Milan đã để thủng lưới 4 bàn vào tối nay và rõ ràng là phải cải thiện. Chúng tôi cũng đã có cơ hội ghi 5 hoặc 6 bàn, nhưng để thủng lưới 4 bàn là quá nhiều”.

Tin cùng chuyên mục