Vinicius và Benzema ghi dấu ấn, Real buộc Levante rớt hạng

Real Madrid đã buộc Levante phải nhận tấm vé rớt hạng La Liga đầu tiên sau trận thắng hủy diệt 6-0 tại Santiago Bernabeu vào đêm thứ năm, chiến thắng  lớn nhất mùa giải của đội tân vô địch chứng kiến Vinicius Junior lần đầu lập hat-trick và Karim Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng của mình ở La Liga mùa này.

Real Madrid tiếp tục chạy đà hoàn hảo trước chung kết Champions League ngày 28-5.
Real Madrid tiếp tục chạy đà hoàn hảo trước chung kết Champions League ngày 28-5.

Real khởi đầu qua dễ dàng khi tạo cách biệt 3 bàn chỉ sau 34 phút, với Ferland Mendy mở tỷ số và Benzema cùng Rodrygo lần lượt ghi bàn. Trong đó, với Benzema, thì đó đã là bàn thắng thứ 323 của anh cho Real, sánh ngang thành tích của huyền thoại Raul - hiện kỷ lục mọi thời đại Cristiano Ronaldo là 450 bàn trong sự nghiệp với Los Blancos. Đây cũng là pha lập công thứ 27 chân sút 34 tuổi người Pháp, làm đẹp hơn cho danh hiệu vua phá lưới La Liga (Pichichi) đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau đó chứng kiến màn tỏa sáng của Vinicius, với bàn nâng tỷ số 4-0 ở phút cuối hiệp một, trước khi ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp hai để ấn định chiến thắng 6-0. “Đó là cú hat-trick đầu tiên của tôi”, Vinicius chia sẻ sau trận đấu. “Đây thực sự là một mùa giải tuyệt vời mà tôi đang có cùng các đồng đội của mình, tất cả đều giúp đỡ tôi rất nhiều. HLV đã cho tôi thêm thời gian trên sân để có thể lập hat-trick này. Vì vậy, tôi rất hạnh phúc! Mối liên hệ giữa tôi và Karim trong suốt mùa giải này là rất tốt. Tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi Karim giải nghệ, chắc chắn anh ấy sẽ giải nghệ ở Madrid. Anh ấy đang có một mùa giải tuyệt vời và chúng ta hãy hy vọng anh ấy kết thúc mùa giải với Quả bóng vàng”.

Vinicius và Benzema ghi dấu ấn, Real buộc Levante rớt hạng ảnh 1 Vinicius Junior lần đầu lập hat-trick.

Kết quả có nghĩa là Levante chỉ có 29 điểm sau 36 trận đấu, chắc chắn nhận tấm vé xuống hạng đầu tiên của mùa giải. HLV Ancelotti cũng có những chia sẻ: “Đó là một ngày buồn cho Levante, tôi muốn gửi một thông điệp ủng hộ, hãy hy vọng họ sớm trở lại. Đó là bóng đá, đó là thể thao. Cách tốt nhất để tôn trọng đối thủ là cố gắng hết sức. Chúng tôi đã làm được điều đó. Alessio Lisci đã có một công việc rất khó khăn cùng Levante, nhưng đội bóng của ông ấy cũng đã cống hiến tất cả”.

Những thể hiện của Real cũng đang khiến đối thủ sắp tới của họ vào Chủ nhật là Cadiz phải lo ngại. Cadiz hiện đứng thứ 17, nhưng chỉ hơn 2 điểm so với đội thứ 18 là Mallorca, tức là nguy cơ rớt hạng hiện đang rất lớn. Và HLV Ancelotti cho biết sẽ Real ra sân với đội hình mạnh và sung sức nhất: “Đối đầu với Cadiz vào Chủ nhật, những cầu thủ không thi đấu hôm nay sẽ ra sân. Kroos, Casemiro, Eder Militao sẽ ra sân, Dani Ceballos và Marco Asensio cũng trở lại, và tôi nghĩ Eden Hazard cũng sẽ trở lại”.

Tin cùng chuyên mục