Vinicius: “Tôi sẽ sớm bắt kịp đẳng cấp của Mbappe, Haaland”

Ngôi sao trẻ của Real Madrid, Vinicius Junior tin rằng đà phát triển sự nghiệp của anh đang đi đúng hướng và hy vọng sớm có thể sớm bắt kịp trình độ hàng đầu của các tài năng đồng trang lứa như Kylian Mbappe hay Erling Haaland.

Vinicius Junior đang tỏa sáng như một trong những ngôi sao mới của bóng đá thế giới.
Vinicius Junior đang tỏa sáng như một trong những ngôi sao mới của bóng đá thế giới.

Vinicius giữ chắc suất đá chính trên hàng tấn công của Real kể từ khi HLV Carlo Ancelotti đến trong mùa hè vừa qua, khi anh có mùa giải tốt nhất kể từ khi chuyển đến từ Flamengo vào năm 2018. Trong 3 mùa giải đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu, Vinicius chỉ ghi được 15 bàn sau 118 lần ra sân cho Los Blancos. Tuy nhiên ở mùa giải này, ngôi sao tấn công 21 tuổi người Brazil đã ghi 12 bàn và thêm 5 đường kiến tạo sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường, nằm trong những nhân tố quan trọng giúp đội tạo cách biệt 8 điểm ở ngôi đầu La Liga, cũng như thắng 5 trong 6 trận vòng bảng Champions League.

Và với bản thân, Vinicius tin rằng anh có cơ hội gia nhập Mbappe (22 tuổi) và Haaland (21 tuổi) với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thời đại của mình: “Vươn đến đẳng cấp của Haaland hay Mbappe là điều không dễ vì họ là những cầu thủ tuyệt vời, luôn ghi rất nhiều bàn thắng, kiến tạo và chơi một thứ bóng đá hay nhất. Nhưng tôi cũng muốn ở đó. Để đạt được đẳng cấp đó, tôi vẫn phải cố gắng rất nhiều. Bạn cần bình tĩnh và kiên nhẫn để làm mọi thứ tốt nhất theo đúng cách. Nhưng nếu tôi tiếp tục như thế này, và có thể giúp đội thành công, thì tất nhiên tôi sẽ là một trong những người giỏi nhất”.

Ngôi sao người Brazil cũng làm rõ hơn về phong độ chói sáng của mình ở mùa này: “Ancelotti cũng như các nhân viên của ông đã nói rõ mọi thứ cho chúng tôi, rằng chúng tôi phải làm việc thông minh để đội có thể chơi tốt nhất, và tôi cảm thấy như với mỗi bước chúng tôi thực hiện, chúng tôi đang ngày càng trở nên tốt hơn. Sự đoàn kết của đội bóng này rất tuyệt. Và tất nhiên, bạn may mắn khi được chơi cạnh Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro hay Karim Benzema, những cầu thủ đã giành được tất cả mọi thứ trong sự nghiệp và luôn muốn tiếp tục chiến thắng. Họ truyền kinh nghiệm cho tôi và điều đó giúp tôi bình tĩnh để làm được những việc tôi đang làm bây”.

Real sẽ hy vọng Vinicius có thể tiếp tục phong độ mạnh mẽ vào Chủ nhật khi họ tiếp đón nhà đương kim vô địch Atletico Madrid tại sân Santiago Bernabeu.

Tin cùng chuyên mục