Tối nay 26-5, trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 (trực tiếp từ 20 giờ trên VTV6):

Vinh danh tài năng bóng đá Việt

Khách sạn REX (quận 1, TPHCM) tối nay sẽ trở thành tâm điểm của làng bóng đá Việt Nam khi diễn ra lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2019 cho các cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng, như một cách tôn vinh những đóng góp của họ cho nền bóng đá nước nhà.
Lễ trao giải thưởng sẽ vinh danh nhà cầm quân Park Hang-seo, Mai Đức Chung và các tài năng bóng đá Việt Nam. Infographic: HỮU VI
Lễ trao giải thưởng sẽ vinh danh nhà cầm quân Park Hang-seo, Mai Đức Chung và các tài năng bóng đá Việt Nam. Infographic: HỮU VI

Đến và chứng kiến thời khắc học trò được xướng tên trên bục cao, các nhà cầm quân Park Hang-seo, Mai Đức Chung, Phạm Minh Giang chắc chắn sẽ cảm thấy tự hào và hãnh diện, bởi lẽ những tài năng ấy đã cùng nhau tạo nên một mùa bóng 2019 đầy xúc động, huyền diệu và chất ngất niềm vui ở các đấu trường SEA Games, Asian Cup, giải futsal Đông Nam Á, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á…

Năm nay, Ban tổ chức vẫn duy trì 12 giải thưởng trong hệ thống. Bên cạnh đó, từ những thành công trong việc đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam vươn cao hơn trong năm 2019, Ban tổ chức đã quyết định trao thêm 2 giải Cống hiến để ghi nhận đóng góp nhiệt huyết và đầy cảm xúc của các nhà cầm quân Park Hang-seo và Mai Đức Chung.

Năm 2019, Giải thưởng QBV Việt Nam nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam, cùng các đồng tài trợ: Công ty Vinawind, Viet Ha Beer, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, Sun World Fansipan Legend, Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty World STEEL, Công ty OPPO Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Vietnam Airlines, Công ty Viva Life, Công ty An Thanh Trầm Hương, Công ty An Dương Construction, Thuduc House, Khách sạn Rex Hotel Saigon…

Lễ trao giải thưởng QBV Việt Nam 2019 dù diễn ra muộn so với hàng năm vì dịch Covid-19, nhưng năm nay lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới làm nghề, giới truyền thông cũng như người hâm mộ túc cầu nước nhà. Rất đông bạn đọc của Báo SGGP đã liên hệ với chúng tôi để hỏi về thời gian, địa điểm và vé vào cửa tham dự chương trình trao thưởng. Nhưng tiếc là chương trình giới hạn về lượng khách mời nên chỉ có khoảng 100 thư mời được phát đi.

Qua sóng truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 (Đài Truyền hình Việt Nam), người hâm mộ có thể hòa mình vào bầu không khí trao thưởng đầy màu sắc và sinh động của lễ trao thưởng, gửi gắm lời chúc mừng chiến thắng và chia sẻ niềm vui cùng các cầu thủ được trao danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam 2019. Năm 2019, người hâm mộ đã đồng hành, thưởng lãm và trải qua nhiều trạng thái cảm xúc hồi hộp rồi vỡ òa trước màn trình diễn hoàn hảo của các đội tuyển quốc gia, đội tuyển U22 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam, đội tuyển futsal Việt Nam… nên hiểu rằng, dù có hiện diện hay dự khán qua màn ảnh nhỏ thì cũng hướng đến một mục đích cao nhất là tôn vinh và trân trọng những cống hiến hết mình của các cầu thủ cho sự hưng thịnh của bóng đá nước nhà.

QBV Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải sẽ tiếp tục chiến thắng, hay sẽ là màn lên ngôi của một trong số các ứng cử viên Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết và Đoàn Văn Hậu? Ai đoạt danh hiệu cao quý nhất, nói như cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, họ đều xứng đáng và quan trọng là “vượt trên tất cả những danh hiệu có được, QBV trong lòng người hâm mộ mới danh giá, mới được xem là cao quý nhất đối với tất cả cầu thủ Việt Nam. Bởi lẽ, một cầu thủ xuất sắc toàn diện là khi gương mặt đó nhận trọn tình cảm, yêu mến từ người hâm mộ”. Tương tự như vậy, lá phiếu từ các chuyên gia, HLV, đội trưởng và phóng viên chuyên mảng bóng đá trên cả nước sẽ chọn ra ai trong số những “cô gái vàng” của bóng đá nữ Việt Nam cho danh hiệu cao nhất: Phạm Hải Yến, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều hay Nguyễn Thị Tuyết Dung? Câu trả lời sẽ có sau khi tấm màn nhung của lễ trao thưởng hạ xuống cùng những lời tri ân dành cho tất cả.

Đầu tháng 6 tới đây, giải futsal vô địch quốc gia sẽ chính thức khởi tranh, nên lễ trao thưởng QBV Việt Nam 2019 được xem là cú hích thích hợp, tạo hưng phấn cho các cầu thủ trước khi nhập cuộc, tiếp tục phô diễn tài năng của mình trong sự kỳ vọng của người hâm mộ. Lần này, tốp 5 đều điền tên các thành viên của CLB Thái Sơn Nam.

Nhà cầm quân của nhiều CLB futsal cũng sẽ cùng tham dự lễ trao thưởng để chia vui các cầu thủ đoạt giải.

Tốp 5 ứng cử viên danh hiệu Quả bóng vàng nam:

- Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội)
- Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)
- Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen)
- Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel)
- Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)

Tốp 5 ứng cử viên Quả bóng vàng nữ:

- Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam)
- Chương Thị Kiều (CLB TPHCM)
- Huỳnh Như (CLB TPHCM)
- Trần Thị Kim Thanh (CLB TPHCM)
- Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội)

Ứng cử viên Cầu thủ trẻ nam xuất sắc:

- Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel)
- Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen)
- Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng)
- Trần Danh Trung (CLB Viettel)

Ứng cử viên Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc:

- Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM)
- Cù Thị Huỳnh Như (CLB TPHCM)
- Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội)

Tốp 5 ứng cử viên Quả bóng vàng futsal:

- Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam)
- Trần Thái Huy (CLB Thái Sơn Nam)
- Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam)
- Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam)
- Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam)

Ứng cử viên Cầu thủ ngoại xuất sắc:
- Bruno Cantanhede (CLB Viettel)
- Memovic Damir (CLB SLNA)
- Pape Omar Faye (CLB Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục