Vinh danh các VĐV tiêu biểu toàn quốc và công bố bài hát SEA Games 31

Ngành thể thao đã tổ chức lễ vinh danh các HLV, VĐV thể thao Việt Nam đã bầu chọn vào danh sách HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2021.

Các cá nhân đã được vinh danh tại buổi lễ “Vinh quang thể thao Việt Nam”. Ảnh: L.Sơn
Các cá nhân đã được vinh danh tại buổi lễ “Vinh quang thể thao Việt Nam”. Ảnh: L.Sơn

Chương trình “Vinh quang thể thao Việt Nam” đã được Bộ VH-TT-DL cùng Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội vào sáng 20-3 nhằm vinh danh các HLV, VĐV thể thao tiêu biểu toàn quốc và HLV, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc Việt Nam năm 2021.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cùng Tổng cục TDTT đã biểu dương những gương mặt HLV, VĐV được bầu vào danh sách đồng thời khích lệ động viên từng cá nhân nỗ lực đạt thêm thành tích xuất sắc trong các giải thể thao trong nước, quốc tế ở những năm tiếp theo. Năm 2021, các VĐV được bầu chọn vào danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc gồm Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội, Quảng Bình), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh, Bắc Giang), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo, Vĩnh Long), Huỳnh Như (bóng đá, TPHCM), Quách Thị Lan (điền kinh, Thanh Hóa), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội, Quân đội), Hồ Văn Ý (futsal,TPHCM), Nguyễn Thị Thu Nhi (boxing, Cần Thơ); Nguyễn Quang Hải (bóng đá, Hà Nội) và Hoàng Thị Mỹ Tâm (karate, Hà Tĩnh). Tại danh sách VĐV người khuyết tật xuất sắc, các VĐV đã được bầu chọn gồm Lê Văn Công, Đỗ Thanh Hải, Cao Ngọc Hùng, Trịnh Thị Bích Như, Châu Hoàng Tuyết Loan.

Hiện tại, một số tuyển thủ đang trong giai đoạn chuẩn bị SEA Games 31 và tập huấn quốc tế đồng thời tập trung cho thi đấu giải nên vắng mặt ở lễ vinh danh tại ngày 20-3 như Nguyễn Huy Hoàng, Trương Thị Kim Tuyền, Nguyễn Quang Hải hay HLV Park Hang Seo…

Trong buổi lễ, VĐV thể thao người khuyết tật môn cử tạ là Lê Văn Công đã vinh dự được nhận HUân chương Lao động hạng nhì của Nhà nước. Ở năm thi đấu 2021, Lê Văn Công là VĐV duy nhất của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành HCB tại Paralympic Tokyo (Nhật Bản) năm 2020.

Cùng trong chương trình “Vinh quang thể thao Việt Nam”, bài hát chính thức của SEA Games 31 có tiêu đề “hãy tỏa sáng” (tiếng Anh: Let’s shine) được công bố là bài hát chính thức tại Đại hội tổ chức ở Việt Nam vào tháng 5 tới đây. Tác giả của bài hát là nhạc sĩ Huy Tuấn.

Tin cùng chuyên mục