Villarreal thắng tại Atalanta để giành vé cuối vòng 1/8

Tiền đạo Arnaut Danjuma đã lập cú đúp giúp Villarreal thắng 3-2 trên sân Atalanta hôm thứ năm, qua đó gỡ lại thể diện cho bóng đá Tây Ban Nha với đại diện thứ 3 góp mặt ở vòng 1/8 Champions League.

Villarreal xuất sắc đánh bại chủ nhà Atalanta để đi tiếp.
Villarreal xuất sắc đánh bại chủ nhà Atalanta để đi tiếp.

Trận đấu này được sắp xếp đá lại sau lịch trình vào thứ tư phải hoãn lại vì tuyết rơi quá dày. Đều vào tứ kết ở 2 mùa giải trước, nhưng Atalanta lúc này cần một chiến thắng để có thể vượt lên trên Villarreal để giành vị trí thứ 2. Tuy nhiên, đội khách đã nhập cuộc tuyệt vời để tạo nên một diễn biến đầy an toàn chỉ sau 51 phút, trước khi kết thúc với một chIến thắng xứng đáng.

Sai lầm để mất bóng của Merih Demiral đã khiến Atalanta trả giá ngay từ phút thứ 3, khi Dani Parejo chuyền bóng để Danjuma một mình băng xuống rồi bình tĩnh dứt điểm qua 2 chân của thủ môn Juan Musso ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Và khi hiệp 1 chỉ còn 3 phút cuối, Etienne Capoue khai thác sự lỏng lẻo của hàng thủ chủ nhà dút điểm ở cự ly gần ghi bàn gia tăng cách biệt. Gerard Moreno kiến tạo để Danjuma ghi bàn thứ 3 cho Villarreal ở phút 51, dường như chấm dứt mọi hy vọng dành cho Atalanta.

Atalanta sau đó dù đáp trả mạnh mẽ, Ruslan Malinovskyi gỡ lại một bàn ở phút 71, trước khi Duvan Zapata làm sáng lại cơ hội ngược dòng cho chủ nhà ở phút 80. Tuy nhiên, Villarreal đã cầm cự tốt và kết thúc trong chiến thắng nghẹt thở 3-2. Với kết quả này, Villarreal kết thúc với tư cách đội nhì bảng F, trong khi Atalanta sẽ phải sang chơi tại vòng play-off Europa League vào tháng 2.

Villarreal với tư cách đội vô địch Europa League mùa qua là đại diện thứ 5 của La Liga góp mặt ở vòng bảng Champions League năm nay. Tuy nhiên, trước đó đã có những đại diện của Tây Ban Nha bị loại đầy tiếc nuối, đó là Barcelona và Sevilla. Kết thúc vòng bảng, chỉ có Real Madtid ít nhiều đáp lại được sự kỳ vọng khi giành vé đi tiếp trước một vòng đấu cuối, còn Atletico Madrid dù đi tiếp nhưng phải vất vả cho đến phút cuối cùng.

Các đại diện tại vòng 1/8 Champions League đã xác định xong. Những đội đầu bảng và là hạt giống trong lễ bốc thăm bao gồm Man.City (đầu bảng A), Liverpool (B), Ajax (C), Real Madrid (D), Bayern Munich (E), Man.United (F), Lille (G), Juventus (H). Trong khi các đội nhì bảng lần lượt là PSG, Atletico Madrid, Sporting Lisbon, Inter Milan, Benfica, Villarreal, Red Bull Salzburg và Chelsea.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra tại trụ sở UEFA tại Nyon (Thuỵ Sĩ) vào thứ hai, ngày 13-12, bắt đầu vào lúc 18 giờ (giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục