Villarreal không đến Anfield để… thăm quan

Sau khi tái hiện lịch sử với thành tích vào bán kết Champions League, Villarreal sẵn sàng tạo thêm cú sốc trước ứng viên vô địch hàng đầu Liverpool để giành quyền vào chơi trận chung kết. Thậm chí tiền vệ Francis Coquelin tuyên bố họ có thể “tấn công” từ lượt đi tại Anfield vào thứ tư này.

Francis Coquelin và Villarreal chơi đầy tự tin trước một Bayern Munich hùng mạnh.
Francis Coquelin và Villarreal chơi đầy tự tin trước một Bayern Munich hùng mạnh.

Đây chỉ là lần thứ 2 Villarreal góp mặt ở bán kết Champions League, sau lần đầu vào năm 2006. Rõ ràng, việc phải cạnh tranh suất vào chung kết với Liverpool - đội 6 lần vô địch châu Âu và hiện đang săn lùng “cú ăn 4” chưa từng có trong lịch sử - đang được đánh giá là nhiệm vụ quá tầm với đội bóng có biệt danh Tàu ngầm vàng. Tuy nhiên, chắc chắn các ngôi sao của đội bóng Tây Ban Nha không bi quan đến vậy. Họ có đầy đủ lý do để tự tin vào một màn lật đổ như đã làm được trước các ứng viên là Juventus hay đặc biệt là Bayern Munich trong hành trình trước đó. Cần biết, đoàn quân của HLV Unai Emery đi tiếp sau những chuyến làm khách ấn tượng ở lượt về - thắng 3-0 ngay trên sân Juve hay hòa 1-1 tại “hang Hùm” Allianz Arena.

Tiền vệ Coquelin đánh giá: “Liverpool mạnh hơn Bayern. Họ có lẽ là đội chơi pressing tốt nhất châu Âu vào lúc này. Rất khó để biết điểm yếu của họ là ở đâu. Họ mạnh trên khắp mặt sân với những hậu vệ cánh có thể chơi như tiền đạo, và phía trên là 2 cầu thủ tranh Quả bóng vàng hàng năm là Salah và Mane. Họ cũng vừa ký hợp đồng với Luis Diaz và anh ta hòa nhập rất nhanh như đã ở đó 5 năm. Sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi rất tự tin vì đã đánh bại Bayern Munich và Juventus. Chúng tôi có ước mơ lọt vào chung kết Champions League nên sẽ không đến đó chỉ để thăm quan sân Anfield của họ”.

Villarreal không đến Anfield để… thăm quan ảnh 1 HLV Unai Emery cũng khá hiểu Liverpool của đồng nghiệp Jurgen Klopp.

Xét về bản lĩnh thì rõ ràng Villarreal, một đội cũng đã thắng Man.United vượt trội hơn ở chung kết Europa League mùa qua, chẳng hề thua kém bất kỳ ai. Đội bóng Tây Ban Nha này cũng chẳng xa lạ gì Liverpool, khi HLV Emery của họ là người cũ của Arsenal, trong khi 8 cái tên trong đội hình xuất phát trước trận hòa tại Bayern mới đây từng chơi bóng tại Anh - bao gồm bộ tứ tiền vệ.

Coquelin, một cựu ngôi sao của Arsenal, đánh giá thêm: “Tôi nghĩ Premier League có lẽ là giải đấu hay nhất trên thế giới. Và tất nhiên, chúng tôi vẫn xem rất nhiều bóng đá Anh. Nhưng rất nhiều cầu thủ của chúng tôi rất quen thuộc với phong cách bóng đá nhiều sức mạnh ở đây, và nó chắc chắn sẽ giúp ích cho chúng tôi. Khi bạn vào đến giai đoạn này của bóng đá châu Âu, điều quan trọng là phải có thể chất đi đôi với kỹ thuật. Chúng tôi tự tin rằng đã trang bị tốt cả 2 yếu tố đó”.

Tin cùng chuyên mục