Villarreal hạ Man.United sau loạt luân lưu để giành Europa League

Villarreal đã đánh bại Man.United với tỷ số 11-10 trong loạt sút luân lưu để giành danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử CLB. Man.United đã nỗ lực gỡ hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng thủ môn David de Gea bỏ lỡ quả đá phạt đền quyết định, và kéo dài cơn hạn hán danh hiệu lên 4 năm.

Villarreal giành danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử CLB. Ảnh: Getty Images
Villarreal giành danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử CLB. Ảnh: Getty Images

Eric Bailly đã thay thế Harry Maguire ở vị trí trung vệ của Man.United, thủ thành De Gea được xuất phát trước Dean Henderson trong khi Paul Pogba đảm nhận vai trò tiền vệ dẫn dắt. Một pha va chạm sớm giữa Juan Foyth và Pogba khiến cựu hậu vệ Tottenham đổ máu, và đó cũng báo hiệu sự khởi sắc hơn sau diễn biến chậm chạp trong khởi đầu của 2 bên. Quả tạt bóng thông minh của Carlos Bacca đã tạo cơ hội cho Pau Torres, trong khi Marcus Rashford thử tài Geronimo Rulli bằng một nỗ lực từ xa.

Villarreal chủ động chơi chắc chắn, nhưng họ bất ngờ lại là đội vượt lên dẫn bàn. Dani Parejo thực hiện cú sút phạt trực tiếp từ cánh trái và Gerard Moreno loại bỏ Luke Shaw lẫn Victor Lindelof, đệm bóng vượt qua De Gea ghi bàn ở phút 29. Đây là bàn thắng đầu tiên của Villarreal trong một trận chung kết của giải đấu lớn châu Âu, và là bàn thứ 82 Moreno ghi cho Villarreal, giúp anh cân bằng kỷ lục của CLB cho… cựu tiền đạo Man.United, Giuseppe Rossi thiết lập.

Nhưng bàn thắng cũng gây ra phản ứng từ Man.United, đặc biệt vào đầu hiệp 2. Mason Greenwood suýt nữa mang về một quả phạt đền, trước khi Scott McTominay chứng kiến cú sút của anh ấy bị chệch hướng. Ở phút 55, Man.United có đôi chút may mắn trong bàn gỡ hòa 1-1, khi cú sút xa của Rashford bị chặn bởi đám đông trước khung thành, nhưng lại rơi đúng vào vị trí của Cavani và chân sút này dễ dàng ghi bàn sau khi thủ thành Rulli đã đổ người trước đó. Đó là bàn thắng thứ 6 của cầu thủ người Uruguay tại Europa League mùa này, và là một bàn thắng đã tạo động lực cho Man.United.

Villarreal hạ Man.United sau loạt luân lưu để giành Europa League ảnh 1 Thủ môn David de Gea thất vọng trước sự chia sẻ của đồng đội. Ảnh: Getty Images

Man.United tiếp tục chiếm ưu thế nhưng Villarreal cũng không cho thấy dấu hiệu mất tập trung. Thời gian càng kéo dài và sự mệt mỏi đã tới, trong lúc cơn mưa ngày càng nặng hạt đã khiến số cơ hội dần ít đi. Sau 90 phút thi đấu và thêm hiệp phụ mà đôi bên đều không ghi thêm bàn thắng, họ đã kéo nhau đến loạt sút luân lưu. Tại đây, sau 21 quả phạt đền đầu tiên đã được thực hiện thành công, trước khi De Gea bị Rulli hóa giải thành công.

Quỷ đỏ thua lần thứ 6 sau 7 loạt luân lưu, trong khi HLV Unai Emery có chức vô địch Europa League lần thứ 4 trong sự nghiệp. Chiến thắng cũng giúp Villarreal, đội chỉ kết thúc thứ 7 tại La Liga mùa này, giành được quyền tham dự Champions League mùa tới. Tiền vệ của Villarreal, Francis Coquelin đánh giá: “Nó thực sự cảm thấy rất tuyệt. Đó là một giải đấu rất khó khăn. Danh hiệu đầu tiên của chúng tôi là tuyệt vời và rõ ràng, đánh bại Man.United trong trận chung kết là một điều gì đó đặc biệt. Chúng tôi sẽ không ngại Covid mà ăn mừng vì đó là điều đặc biệt đối với CLB này”.

“Chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời trước một trong những đội bóng hay nhất thế giới,” hậu vệ trái Alfonso Pedraza nói: “Chúng tôi đã chịu đựng, chúng tôi không có nhiều cơ hội, và sau đó là xổ số đá luân lưu. Một danh hiệu dành cho những người ủng hộ ở đây, những người đã giúp đỡ chúng tôi. Đó là một thành công rất lớn trong mùa giải này. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ vào Champions League nếu giành chiến thắng, đó là một phần thưởng nhân đôi!”.

Tin cùng chuyên mục