Viettel vào chung kết Giải U15 quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2017

Trận bán kết 1 diễn ra vào chiều qua đã không có thế trận cân tài, cân sức như dự đoán mà thay vào đó là sự lấn lướt của các cầu thủ Viettel và họ đã giành được chiến thắng dễ dàng.

 
Viettel dễ dàng vượt qua vòng bán kết. Ảnh: Anh Trần
Viettel dễ dàng vượt qua vòng bán kết. Ảnh: Anh Trần

Hai đội đã khởi đầu trận đấu bằng lối chơi tấn công quen thuộc chứ không phải thăm dò như thường thấy ở những trận đấu loại trực tiếp. SLNA sở hữu tiền vệ cánh phải Quang Thuận có kỹ thuật và tốc độ tốt nên những đường hãm thành sắc của của đội bóng xứ Nghệ thường xuyên xuất phát từ tuyển thủ U15 Quốc gia này. Tuy nhiên, khả năng di chuyển cũng như chớp thời cơ của bộ đôi tiền đạo Tiến Dũng và Văn Thông không thực sự tinh tế nên không gây nguy hiểm đáng kể cho cầu môn của Viettel.

Ở bên kia sân, Viettel dường như đã cho thấy sự kín kẽ hơn trong hệ thống phòng ngự so với các trận đấu ở vòng bảng. Viettel đã có bàn thắng phá vỡ thế quân bình ở phút 19 khi Ngọc Tú nhận đường chuyền ở trung lộ rồi thoát khỏi sự đeo bám của hệu vệ SLNA và dễ dàng hạ gục thủ môn Văn Việt sau pha đối mặt.

Phút 24, SLNA thực hiện pha tấn công rất bài bản nhưng cú đánh đầu cận thành của Quang Thuận lại bị thủ môn Huy Hoàng xuất sắc cản phá để chịu quả phạt góc. Khi SLNA chưa kịp lùi về sau tình huống đá phạt bất thành này, Viettel cướp được bóng và tổ chức pha tấn công nhanh để Bá Dương trong thế hết sức trống trải đệm bóng bật xà đi vào lưới, nhân đôi lợi thế cho đội nhà.

Nhận hai bàn thua chóng vánh khiến cho đội bóng xứ Nghệ như suy sụp nên các pha tổ chức lên bóng khá bế tắc dù đã rất nỗ lực.

Trong khoảng thời gian cuối trận, cả Viettel lẫn SLNA đều có những tình huống ăn bàn nhưng không một bên nào tận dụng được. Điểm nhấn là chiếc thẻ vàng thứ hai phải rời sân của Bá Quyền ở phút bù giờ của hiệp 2 sau pha phạm lỗi với cầu thủ Viettel.

Với trận thắng này, SLNA ghi tên mình vào trận chung kết và sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết 2 diễn ra vào lúc 17 giờ chiều 10-8 giữa PVF và chủ nhà Tây Ninh.

Tin cùng chuyên mục