Viettel vào chung kết Cúp quốc gia 2020 với hai tấm thẻ đỏ

Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước chủ nhà Than Quảng Ninh ở trận bán kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra vào tối 16-9 giúp Viettel có lần đầu góp mặt đến trận cuối cùng.

Thắng trận nhưng Vietetl bị 2 thẻ đỏ (2 vàng) của Khắc Ngọc và Văn Hào. Ảnh: MINH HOÀNG
Thắng trận nhưng Vietetl bị 2 thẻ đỏ (2 vàng) của Khắc Ngọc và Văn Hào. Ảnh: MINH HOÀNG

Tưởng chừng kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết 90 phút và hai đội sẽ kéo đến chấm luân lưu để xác định thắng thua thì Bùi Tiến Dũng với bàn thắng ở phút 90+1 đã đóng vai người hùng của Viettel.

Đó là tình huống Bùi Duy Thường đã cắt được đường phản công của Than Quảng Ninh ở giữa sân và thực hiện pha chọc khe cho Bùi Tiến Dũng. Trung vệ của đội khách thoát xuống đánh bại thủ môn Huỳnh Tuấn Linh trong thế đối mặt để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách. Tất cả thành viên của Viettel không giấu được sự vui mừng và chạy đến cột cờ góc để ăn mừng bàn thắng quyết định của Bùi Tiến Dũng.

Viettel vào chung kết Cúp quốc gia 2020 với hai tấm thẻ đỏ ảnh 1 Hoàng Đức đi bóng trước sự bám sát của hậu vệ Than QN
Trước đó thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có 45 phút đầy khó nhọc trước đội chủ nhà. Thậm chí thời điểm đầu trận Than Quảng Ninh kiểm soát bóng lên đến 82% và tung ra số pha dứt điểm gấp ba lần so với đội khách sau khi hiệp 1 khép lại.

Nhưng vào đầu hiệp 2 sai lầm của Nhật Minh đã “biếu tặng” tình huống  đá phạt 11m cho Viettel. Ngoại binh Bruno không phạm sai lầm để giúp đội khách mở điểm trận đấu.

Viettel vào chung kết Cúp quốc gia 2020 với hai tấm thẻ đỏ ảnh 2 Sự ổn định của các cựu binh đã giúp Viettel giành chiến thắng. Ảnh: MINH HOÀNG
Bàn thua phải nhận buộc các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đẩy cao đội hình. Tuy nhiên mọi con đường dẫn đến khung thành của Viettel đều bị bịt kín. Trong thế bế tắc thì phút ngẫu hứng của Nguyễn Hai Long đã đưa trận cầu về vạch xuất phát. Tài năng trẻ của Than Quảng Ninh thực hiện cú nã “đại bác” ở cự ly 20m làm tung đội khách ở phút 87.
Viettel vào chung kết Cúp quốc gia 2020 với hai tấm thẻ đỏ ảnh 3 Than QN dừng bước với vị trí đồng hạng 3
Tuy nhiên Than Quảng Ninh đã không thể bảo vệ thành quả với bàn thua thứ hai chỉ sau đó 4 phút và đành ngậm ngùi giành tấm HCĐ Cúp quốc gia 2020. Ngược lại tấm vé vào chung kết của Viettel không được trọn vẹn khi Khắc Ngọc và Văn Hào phải nhận thẻ đỏ vào đúng phút cuối. Thêm một bài toán hóc búa đối với HLV Trương Việt Hoàng ở trận đấu cuối cùng của Cúp quốc gia 2020.

Tin cùng chuyên mục