Viettel – Thanh Hóa 2-1: Đôi công hấp dẫn

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đôi công đầy hấp dẫn. Sau trận thua tệ hại trước Đà Nẵng, Viettel đang cần một chiến thắng để khẳng định mình. Còn các cầu thủ Thanh Hóa đang có tinh thần lên cao sau trận hòa CLB Bình Dương.

Thủ quân Bùi Tiến Dũng có trận đấu rất xuất sắc. Ảnh: MINH HOÀNG
Thủ quân Bùi Tiến Dũng có trận đấu rất xuất sắc. Ảnh: MINH HOÀNG

Hai đội nhập cuộc khá nhanh, với lợi thế sân nhà, những phút đầu tiên Viettel có nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 11 suýt chút nữa có bàn thắng cho đội chủ nhà, trung vệ Văn Thiết bất ngờ dâng lên tấn công nhưng bóng dội xà ngang đáng tiếc. Bóng lại đi trúng cột dọc sau pha đệm lòng của Vũ Minh Tuấn ở phút 20. Nhưng khán giả Viettel không phải chờ đợi lâu, 2 phút sau các cầu thủ Viettel tổ chức tấn công biên và tiền đạo đến từ Brazil Joao Paulo đánh đầu chuẩn xác mở tỉ số cho trận đấu.

Sau bàn thua, Thanh Hóa dồn lên tìm bàn gỡ, tạo ra vài cơ hội nguy hiểm nhưng đội khách không tận dụng thành công. Điển hình là pha bắt vô lê của trung vệ Tiến Thành nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Thế Tài. Bất ngờ ở phút 33 HLV Đức Thắng bên phía Thanh Hóa tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa khi thay Trọng Hùng bằng ngoại binh Gramoz. Ngay khi vào sân, Gramoz đã có cơ hội đối mặt nhưng thủ môn Thế Tài lại một lần nữa xuất sắc làm nản lòng các chân sút Thanh Hóa.

Viettel – Thanh Hóa 2-1: Đôi công hấp dẫn ảnh 1 HLV Nguyễn Đức Thắng bắt đầu lo cho hành trình sắp tới của Thanh Hóa
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Thanh Hóa đã phải trả giá ở phút cuối cùng của hiệp 1. Từ quả đá phạt góc, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng chạy chỗ đánh đầu tinh tế nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sự thay đổi chiến thuật của HLV Đức Thắng ở đầu hiệp 2 đã đem lại hiệu quả cho Thanh Hóa. Phút 61 cầu thủ vào sân thay người Đình Tùng đã gỡ 1 bàn cho Thanh Hóa sau pha dứt điểm vào góc cao hạ gục thủ thành Thế tài.

Những phút tiếp theo hai đội đôi công cống hiến, liên tiếp có nhiều cơ hội được tạo ra. Phút 87 tiền đạo Thanh Hóa Rimario có cơ hội ngon ăn trong vòng cấm nhưng cú đặt lòng của anh không thể đánh bại được Thế Tài. Những phút cuối các cầu thủ chủ nhà lui về phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Tân binh Viettel có chiến thắng xứng đáng đầu tiên ở V-League 2019.

Tin cùng chuyên mục