Viettel hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng

Vươt qua vòng bảng, đó mà mục tiêu mà HLV Bae Ji Won của CLB Viettel đặt ra trước khi lượt trận đầu tiên của bảng I thuộc AFC Cup 2022 chính thức khởi tranh vào ngày 24-6 trên sân Thống Nhất. Đối thủ đầu tiên của đội bóng này sẽ là Young Elephants FC (Lào).

Viettel FC sẽ không có sự phục vụ của Tiến Dũng do vừa phẫu thuật và phải nghỉ 3 tháng
Viettel FC sẽ không có sự phục vụ của Tiến Dũng do vừa phẫu thuật và phải nghỉ 3 tháng

Trước ngày di chuyển vào TPHCM dự giải, CLB Viettel đã có sự điều chỉnh ở ghế kỹ thuật, qua đó ông Bae Ji Win thay thế HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đội bóng này. Ông Bae vốn là trợ lý phụ trách thể lực cho đội tuyển Việt Nam, đã ký hợp đồng làm việc cùng CLB Viettel từ đầu năm nay. AFC Cup 2022 sẽ là giải đấu đầu tiên mà ông trực tiếp cầm sa bàn kể từ khi sang Việt Nam làm việc, thậm chí đây sẽ là cơ hội thể hiện mình để có thể hy vọng trụ luôn chức danh này ở CLB Viettel khi V-League 2022 trở lại vào đầu tháng 7.

Viettel hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng ảnh 1 HLV Bae Ji Win
Phát biểu mở đầu tại buổi họp bào ngày 23-6, ông Bae Ji Win cho biết: “Chúng tôi mong muốn có kết quả tốt vì đội đã có sự chuẩn bị lưỡng cho giải đấu này. Tôi không kỳ vọng vào một trận đấu dễ dàng ở ngày ra quân nhưng Viettel sẽ nhập cuộc với tinh thần tốt nhất và lực lượng hay nhất để hướng đến kết quả cao nhất”. Trả lời câu hỏi về việc nhận vai trò HLV trưởng vào giờ chót có kịp cho ông chuẩn bị mọi thứ, HLV Bae nói: “Tôi không có áp lực gì khi đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng ở giải đấu này vì đã làm việc với BHL trong một thời gian dài. Chúng tôi thoải mái trao đổi với nhau trên sân”.

Dẫn dắt CLB Viettel ngay vào đấu trường châu Á, trong khi lực lượng sẽ thiếu hụt thủ lĩnh Bùi Tiến Dũng do vừa tiến hành phẫu thuật và phải nghỉ 3 tháng, dù vậy ông Bae vẫn khá tự tin: “Thực sự thì Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương đã lâu nên chúng tôi cũng đã có giải pháp khác. Tôi tin các cầu thủ thay thế Tiến Dũng có đủ chất lượng để chơi tốt. Chúng tôi có nhiều cầu thủ chất lượng đặc biệt là trung vệ nên tin tưởng vào sự thay thế”. Đảm nhiệm vai trò hậu vệ thay cho Tiến Dũng không ai khác sẽ là Thanh Bình, một tron những thủ lĩnh của đội U23 Việt Nam trong thời gian qua.

Viettel hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng ảnh 2 Hoàng Đức sẽ là thủ lĩnh của khu trung tuyến Viettel ở giải này
Đánh giá về đối thủ Young Elephants FC (Lào), HLV Bae Ji Won thừa nhận, ông không có nhiều thông tin về đội bóng này, nhưng ông khá tự tin là các học trò sẽ vượt qua: “Tôi không có nhiều thông tin về đối thủ nhưng điều quan trọng là tôi tập trung vào đội của mình, chơi theo thứ bóng đá của mình muốn. Tôi nghĩ các đối thủ cũng thế thôi khi không có nhiều thông tin về chúng tôi. Vấn đề chính là chúng tôi sẽ thể hiện như thế nào. Chắc chắn các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội ra sân. Tất nhiên, điều đó tùy thuộc vào đối thủ. Nhưng tôi có thể khẳng định, cơ hội ra sân của cầu thủ trẻ là rất cao”.

Bảng I còn có sự góp mặt của các đội Phnom Penh Crown FC (Campuchia) và Hougang United (Singapore). Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt vào các ngày 24, 27 và 30-6. Đội đứng đầu bảng sẽ vào tranh bán kết khu vực Đông Nam Á cùng 2 đội đầu các bảng khác, 3 đội nhì bảng sẽ so sánh thành tích để chọn đội thứ 4 vào bán kết.

Lịch thi đấu ngày 24-6:

17 giờ: CLB Viettel – CLB Young Elephants FC (Lào) – VTV6, FPTplay THTT

21 giờ: Phnom Penh Crown FC (Campuchia) – Hougang United (Singapore)

Tin cùng chuyên mục