Viettel – HA.GL (19g15, ngày 9-10): Quyết đấu!

Tương tự như Hà Tĩnh, các cầu thủ HA.GL đã lách qua khung cửa hẹp vào giờ chót để kịp giành vé vào tốp 8 đội đầu bảng. Vấn đề với HA.GL lúc này là các trận sắp tới của họ sẽ như thế nào? Là “đá để cho vui” như phát biểu hồi đầu mùa của bầu Đức hay sẽ quyết “xanh, chín” ở tất cả 7 trận nhằm khẳng định mình?

Ngọc Hải cùng Bùi Tiến Dũng sẽ là chốt chặn an toàn cho Viettel? Ảnh: MINH HOÀNG
Ngọc Hải cùng Bùi Tiến Dũng sẽ là chốt chặn an toàn cho Viettel? Ảnh: MINH HOÀNG

Có những nhận định là nhóm 4 đội Hà Tĩnh, HA.GL, B.Bình Dương và kể cả Than Quảng Ninh khó mà có lực để tranh vô địch. Nhưng ít ra, ở vòng đầu tiên của giai đoạn 2 người ta hy vọng tính quyết liệt sẽ đến sớm, trong đó có cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy giữa Viettel và HA.GL khá cân sức.

Những cuộc so tài giữa hai đội trong thời gian qua đều là những trận cầu cống hiến với lối chơi tấn công cởi mở. HA.GL có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà về sự hưng phấn tinh thần, chiều sâu lực lượng. Cuộc so tài này còn đáng chú ý ở dàn sao của hai đội khi đôi bên tập trung nhiều tuyển thủ quốc gia và đều đang ở thời kỳ có phong độ tốt.

Tương tự như Hà Tĩnh trong trận đấu trên sân Thống Nhất, giới chuyên môn cùng có nhận định đội bóng phố núi sẽ "cương" ở trận này khi đôi bên không có ân oán gì và yếu tố hình ảnh trong trận này được đưa lên hàng đầu. Lịch sử đối đầu đang nghiêng về đội bóng phố Núi khi 4 lần gặp gỡ gần nhất, Viettel thắng 1, thua 2 và hoà 1. Trong 2 lần đến làm khách trước đội bóng Quân đội, HA.GL thắng 3-0 (V-League 2019) và cầm chân đối thủ này 3-3 (V-League 2020). 

Viettel – HA.GL (19g15, ngày 9-10): Quyết đấu! ảnh 1 Kelly, chân sút đầy tốc độ của HA.GL. Ảnh: ANH TIẾN
Không chỉ có dàn nội binh hùng hậu, mùa này cả hai đội đều trang bị các cầu thủ ngoại khá ấn tượng. Trong khi hàng công Viettel vẫn dựa vào tay săn bàn Bruno thì HA.GL cũng sở hữu chân sút Chevaughn Walsh đang ngày càng sắc bén. Ngoài ra HA.GL còn có Kelly và Memovic đang đạt sự ổn định về phong độ.

Cuộc so tài lần này vẫn được đánh giá cân sức khi hai đội không chỉ có hàng công mạnh mà hàng thủ ngày càng kín kẻ. Hàng phòng ngự HA.GL ngày càng an toàn với Memovic, thủ môn Bửu Ngọc thì ở bên phía đội chủ nhà cũng đón sự trở lại của thủ lĩnh Bùi Tiến Dũng.

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục