Viettel - Hà Tĩnh: Ca khó của HLV Trương Việt Hoàng

Nhà vô địch V-League 2020 cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi với đội đầu bảng HA.GL. Tương tự, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Công yên tâm hơn trong cuộc chiến trụ hạng. 

Hà Tĩnh đang lên tinh thần sau 4 trận bất bại trên nhiều mặt trận. Ảnh: VPF
Hà Tĩnh đang lên tinh thần sau 4 trận bất bại trên nhiều mặt trận. Ảnh: VPF

Trận đấu giữa Viettel gặp Hà Tĩnh thuộc vòng 13 giai đoạn 1 LS V-League 2021 được diễn ra vào lúc 17g00 ngày 7-5 trên sân Việt Trì.

Ba điểm trước Hà Tĩnh là mệnh lệnh bắt buộc với Viettel, đội bóng đang kém đội đầu bảng HA.GL bằng khoảng cách của một trận thắng. Khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa hạ màn, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng không được phép sảy chân. Trận hòa 2-2 đầy tai hại của thầy trò HLV Kiatisak trước Becamex Bình Dương tại vòng trước gián tiếp nới rộng thêm cơ hội bám đuổi dành cho nhà vô địch V-League. Viettel cần nắm bắt cơ hội này bởi hai đội vẫn còn một trận “so găng” trực tiếp tại vòng cuối của giai đoạn 2.

Nhưng để bóp nghẹt’” Hà Tĩnh ở thời điểm hiện tại không đơn giản. Nhất là khi đối thủ đã lột xác dưới “tướng” mới Nguyễn Thành Công với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong đó, 3 chiến thắng tại V-League giúp đội bóng miền Trung từ vị trí “đội sổ” leo lên hạng 10 để yên tâm hơn trong cuộc đua trụ hạng. Dù thiếu vắng Tuấn Hải vì án treo giò nhưng sự thăng hoa của Phi Sơn, Akinade hay Wash trên hàng công là mối đe dọa rất lớn dành cho khung thành của Nguyên Mạnh.

Viettel - Hà Tĩnh: Ca khó của HLV Trương Việt Hoàng ảnh 1 Viettel còn cơ hội tranh chấp ngôi đầu với HAGL ở vòng 13
Vì đá trên sân trung lập tại Việt Trì (Phú Thọ) nên lợi thế sân nhà của Viettel đã vô hiệu hóa. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của HLV Trương Việt Hoàng nằm ở hàng công. Tiền đạo Caique vắng mặt vì án treo giò, trong khi người đá cặp Pedro dính chấn thương nên khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Trong khi các phương án đến từ Hoàng Đức, Minh Tuấn... thì đang bất ổn về mặt phong độ. Niềm hi vọng lớn nhất thuộc về tân binh Bruno nhưng chắc chắn, Hà Tĩnh sẽ tìm cách khóa chặt cầu thủ này.

Vì thế, tính “sát thương” trong những đòn phản công của Viettel sẽ yếu hẳn đi và hàng thủ của Hà Tĩnh, vốn không được đánh giá cao sẽ dễ thở hơn rất nhiều. HLV Trương Việt Hoàng buộc phải tìm ra đáp án để giải bài toán khó này. 

Tin cùng chuyên mục