Viettel giải bài toán thiếu Khắc Ngọc thế nào ở chung kết Cúp quốc gia?

Chiến thắng 2-1 của Viettel trước chủ nhà Than Quang Ninh ở bán kết Cúp quốc gia 2020 tối 16-9 không được trọn vẹn khi Khắc Ngọc và Văn Hào phải nhận thẻ đỏ.
Viettel lần đầu góp mặt ở trận chung kết Cúp QG. Ảnh: Minh Hoàng
Viettel lần đầu góp mặt ở trận chung kết Cúp QG. Ảnh: Minh Hoàng

Hai tấm thẻ đỏ của hai cầu thủ Viettel phải nhận đến ở phút cuối cùng.  Đồng nghĩa cả hai tiền vệ này sẽ vắng mặt ở trận chung kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra vào ngày 20-9 khi Viettel gặp CLB Hà Nội. 

Cũng từ 2 tấm thẻ đỏ không đáng có và khiến bài toán ở trận cuối cùng của HLV Trương Việt Hoàng trở nên khó hơn. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Khắc Ngọc chính là “linh hồn” trong sơ đồ của ông Hoàng xây dựng. Trong khi Văn Hào là một phương án tấn công đầy hiệu quả của Viettel. 

Tuy nhiên HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra khá bình thản về sự vắng mặt của hai trụ cột nói trên. Ở buổi họp báo sau trận, cựu tuyển thủ Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi nghĩ những cầu thủ đá cùng vị trí khác sẽ sẵn sàng thay thế vị trí của Khắc Ngọc và Văn Hào ở trận chung kết. Chúng tôi đã xác định dù có thiếu ai thì cũng sẽ lắp vào được”. 

Quay trở lại với chiến thắng sát nút 2-1 của Viettel trước Than Quảng Ninh, HLV Trương Việt Hoàng thể hiện sự vui mừng khi lần đầu giúp đội nhà góp mặt ở một trận chung kết Cúp quốc gia. Ông thầy này cho biết hai đội đã cống hiến một trận đấu với chất lượng chuyên môn cao. Tuy không có sự cổ vũ của khán giả nhưng các cầu thủ thi đấu đầy tích cực, quyết liệt đến giây phút cuối. 

Viettel giải bài toán thiếu Khắc Ngọc thế nào ở chung kết Cúp quốc gia? ảnh 1

Ông Hoàng chia sẻ: “Một chiến thắng khó khăn vì đến những phút cuối chúng tôi mới có bàn thắng quyết định. Khi bị đội bạn gỡ hòa thì tôi nghĩ Viettel sẽ đối mặt với nhiều áp lực ở những phút cuối. Than Quảng Ninh là đội bóng có kiểm soát bóng tốt nên Viettel chọn phương án phòng ngự phản công. Đá sân khách mà dồn lên tấn công thì sẽ bị sơ hở rất nhiều”. 

Trong khi đó HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi kiểm soát bóng tốt, có nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc không thể ghi bàn trước. Viettel kiên định với lối chơi và chờ sai lầm của chúng tôi. Và đúng là họ đã khai thác tốt sai lầm của hàng thủ Than Quảng Ninh.

Khi chúng tôi gỡ hòa nhưng các cầu thủ còn quá trẻ, họ không có bản lĩnh để kiểm soát những phút quan trọng như thế. Bóng đá là như thế và chúng ta phải chấp nhận những sự trả giá. Khi tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân thi đó là bài học cho đội bóng và kinh nghiệm của các em sau này”.

Tin cùng chuyên mục