Viettel FC và khoảng trống phía sau Bùi Tiến Dũng

Trận thua 0-1 trước Thanh Hóa đã là trận thua thứ 3 của Viettel FC khi V-League 2022 trở lại sau thời gian tạm nghỉ. Hiện tại Viettel FC đang đứng ở vị trí thứ 7 trên xếp hạng với 13 điểm. Vị trí này không phải tệ, nhưng rõ ràng nhà đương kim vô địch đang ngày một xa cuộc đua vô địch và kém xa thành tích của họ so với 2 mùa giải trước. Rốt cuộc, chuyện gì đang xảy ra với đội bóng áo lính?

Hoàng Hùng (bật cao) vô tình phản lưới nhà, gián tiếp khiến Viettel FC thua trận mới nhất. ẢNH: MINH HOÀNG
Hoàng Hùng (bật cao) vô tình phản lưới nhà, gián tiếp khiến Viettel FC thua trận mới nhất. ẢNH: MINH HOÀNG

Mùa giải 2022, hệ thống hàng phòng ngự của Viettel không còn sự phục vụ của bộ đôi Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng. Hai cầu thủ này trở về khoác áo đội bóng quê hương SLNA. Hàng phòng ngự trước khung thành của Nguyên Mạnh đã mỏng lại mỏng hơn khi bộ đôi trung vệ Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đức Chiến chấn thương chưa thể trở lại.

Vắng Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đức Chiến, hàng phòng ngự của Viettel FC lúc này chỉ còn Nguyễn Thanh Bình được coi là có kinh nghiệm khi năng lực đã được chứng minh ở U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Thiếu vắng những gương mặt quan trọng, HLV Bae Ji-won buộc phải đưa ra những giải pháp phù hợp để vá víu hàng thủ. Ông kéo Văn Thiết hay Jaha xuống chơi trung về nhưng hiệu quả lại không được như ý. Một trong những gương mặt trẻ được nhà cầm quân người Hàn Quốc trao cơ hội đó là Cao Trần Hoàng Hùng. Cầu thủ sinh năm 1999 mới chỉ đá chính 5 trận cho Viettel FC và chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Nhìn lại 3 trận thua gần nhất của Viettel FC, có đến 2 trận hàng phòng ngự của đội bóng này “dâng” chiến thắng cho đối thủ bằng các pha đốt lưới nhà. Tất nhiên, sai số trong bóng đá là điều không thể tránh khỏi. Nhưng rõ ràng, việc các trung vệ thi nhau “biếu quà” cho đối thủ đã cho thấy khoảng trống mênh mông trước khung thành của Nguyên Mạnh, nhất là khi Bùi Tiến Dũng không có mặt để “thống lĩnh” hàng phòng ngự.

Viettel FC và khoảng trống phía sau Bùi Tiến Dũng ảnh 1 Trung vệ Thanh Bình vẫn là trụ cột của Viettel FC, nhưng cũng cần đàn anh dẫn dắt. ẢNH: MINH HOÀNG
Mặt khác, trong khi các cầu thủ ở hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm thì các cầu thủ trên hàng công lại đang cho thấy sự phập phù về phong độ. Những chân sút nội như Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung đều chưa cho thấy hiệu quả trong việc săn bàn. Lúc này, nhà vô địch V-League đang rất trông chờ vào Geovane, tuy vậy 4 bàn thắng của chân sút này sau 9 vòng đấu vẫn không thể bù lại sự thiếu gắn kết giữa các tuyến cũng như sự sa sút của các đồng đội.

Ở những vòng đấu tiếp theo, Viettel FC sẽ đối đầu với những đội bóng có lối chơi khó chịu như B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng hay SLNA. Đây chắc chắn sẽ là những thách thức của thầy trò HLV Bae Ji-won. Nếu như không thể cải thiện những khoảng trống ở hàng phòng ngự, Viettel FC chắc chắn sẽ phải đối mặt với những bàn thua, thậm chí là những trận thua. Như vậy, việc ngày càng xa cuộc đua vô địch sẽ là không tránh khỏi với đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục