Viettel FC thua 4 trong 6 trận gần nhất: Hệ lụy từ chuyện nội bộ rối ren

Viettel FC đã không dứt khoát trước thời điểm V-League 2022 khai cuộc, khi đứng giữa sự chọn lựa HLV Trương Việt Hoàng hay HLV Bae Ji-won ngồi vào “ghế nóng”. Để rồi, họ phải nhận liên tiếp sai số cho việc “thay ngựa giữa dòng”.

HLV Bae Ji-won đã thua trận thứ 4 khi dẫn dắt Viettel ở V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG
HLV Bae Ji-won đã thua trận thứ 4 khi dẫn dắt Viettel ở V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG

Xoay ngược bánh xe thời gian cách đây 2 tháng, thời điểm thông tin HLV Trương Việt Hoàng chia tay Viettel FC bị rò rỉ khiến giới mộ điệu cảm thấy sốc. Bởi nhà cầm quân sinh năm 1975 rất được lòng cầu thủ, chưa kể thành tích của đội bóng quân đội khá ổn định. Nhà vô địch V-League 2020 giành 2 chiến thắng, hòa 1 trận, kiếm về 7 điểm và giữ một chân trong tốp 3. Cũng cần nhắc lại, đội bóng quân đội năm nay mạnh dạn trẻ hóa lực lượng, tạo sân chơi cho những cầu thủ sinh năm 99-2000 như Thanh Bình, Mạnh Dũng, Tuấn Tài, Thanh Bình, Xuân Kiên...

Nhưng thành tích kể trên không giúp ông và ban lãnh đạo có cùng góc nhìn. Sự khác biệt về suy nghĩ khiến nội bộ ở Viettel FC xảy ra lục đục. Sau những lần vắt trán suy nghĩ, đôi bên vẫn tiếp tục đồng hành vì rào cản hợp đồng. Nhưng ông Hoàng lùi về đội trẻ, trước mắt sắm vai Trưởng đoàn U15 Viettel dự vòng chung kết Giải U15 quốc gia 2022. Còn “ghế nóng” ở đội 1 nhượng lại chuyên gia thể lực Bae Ji-won.  

Khi ông Bae thay thế người tiền nhiệm, đó cũng thời điểm V-League 2022 đang bước vào giai đoạn cao trào. Các cầu thủ Viettel lại mất thêm thời gian để thích nghi với lối chơi của thầy mới. Cộng thêm liên tiếp những chấn thương đến từ Nguyễn Đức Chiến, Nhâm Mạnh Dũng và trước đó của Bùi Tiến Dũng để lộ nhiều khoảng trống ở 2 chiều đội hình. Viettel FC tịt ngòi 2 trận vừa qua, và thua đến 4 trong 6 trận gần nhất để tụt dần nửa sau bảng xếp hạng. Đỉnh điểm ngoại binh Pedro còn bị HLV Bae Ji-won “nhốt” vì thiếu kỷ luật. Nhưng điều này càng chỉ rõ sự bất lực của ông Bae tại môi trường làm việc mới. Nét tích cực của Viettel FC nằm ở Hoàng Đức và Geovane giữ phong độ ổn định, nhưng chưa đủ để kéo được tập thể đang rệu rã, với những cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm.

Viettel FC thua 4 trong 6 trận gần nhất: Hệ lụy từ chuyện nội bộ rối ren ảnh 1 Điểm sáng Hoàng Đức và Geovane cũng không thể kéo tập thể rệu rã của Viettel FC đi lên. ẢNH: MINH HOÀNG
Viettel FC sa sút trầm trọng, còn “gã hàng xóm” của họ - Hà Nội FC trên đỉnh bảng đang gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi, trong khi HAGL, Đà Nẵng, Hải Phòng hay SLNA mang dấu hiệu hồi sinh hoặc giữ vững phong độ ổn định. Cứ đà này, việc chen chân trong tốp 3 của Viettel FC vào cuối mùa là điều bất khả thi chứ huống gì nghĩ đến chuyện bảo vệ ngôi vương (V-League 2021 hủy vì dịch Covid-19).

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến một thất bại, nhưng chỉ có một người “đứng mũi chịu sào” là HLV. Nếu không kịp tinh chỉnh, chuyện HLV Bae Ji-won rời khỏi vị trí “ghế nóng” ở Viettel FC cũng sớm muộn. Đặt biệt khi 2 trận cuối lượt đi, họ làm khách tại Đà Nẵng và tiếp SLNA trên sân nhà. Hai đối thủ đang nằm trong tốp 5 và ứng viên cho chức vô địch.

Tin cùng chuyên mục