Viettel FC thất bại đáng tiếc ở trận ra quân AFC Champions League

Tình huống phản lưới nhà của trung vệ Nguyễn Thanh Bình ở phút 90+1 khiến Viettel FC nhận thất bại 0-1 trước nhà vô địch Ulsan Hyundai ở trận ra quân bảng F thuộc AFC Champions League 2021 vào tối 26-6 tại Thái Lan.
Viettel FC nhận thất bại đáng tiếc trước Ulsan Hyundai. Ảnh: VIETTEL FC
Viettel FC nhận thất bại đáng tiếc trước Ulsan Hyundai. Ảnh: VIETTEL FC

Lần đầu tiên Viettel FC được quyền tham dự cúp CLB danh giá nhất châu Á. Chiều ngược lại, Ulsan Hyundai là khách quen, đồng thời là nhà vô địch của mùa giải 2020. Khó khăn thêm chồng chất với đại diện V-League khi bộ đôi tuyển thủ Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng, bên cạnh tiền đạo Bruno Matos không thể ra sân vì chấn thương. 

Với kinh nghiệm và đội hình bị đánh giá thấp hơn, tất nhiên phòng ngự phản công là lối chơi được HLV Jurgen Gede áp đặt lên học trò. Bế tắc trong việc phối hợp tấn công, Ulsan Hyundai chọn phương án dứt điểm từ xa nhằm tiếp cận cầu môn của Nguyên Mạnh. Kế hoạch đánh phủ đầu của nhà vô địch thất bại. Đại diện Hàn Quốc chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu vào giữa hiệp 1 để kéo giãn hàng thủ của Viettel FC. 

Chiều ngược lại, mặt trận phòng ngự của nhà vô địch V-League dưới sự chỉ huy của đội trưởng Bùi Tiến Dũng vẫn đứng vững. Thống kê trong 90 phút bóng lăn, Ulsan Hyundai kiểm soát bóng lên đến 72% và tung ra đến 10 pha dứt điểm, nhưng không một lần trúng đích. Trong thế trận phòng ngự, con số dứt điểm của Viettel FC là 4, một trong số đó được Văn Thiết kết thúc ở phút 68 khiến thủ môn Jo Hyeon-woo nỗ lực để cứu thua.

Viettel FC thất bại đáng tiếc ở trận ra quân AFC Champions League ảnh 1 Viettel FC còn nhiều việc phải làm nếu muốn vượt qua vòng bảng AFC Champions League 2021. Ảnh: VTFC

Hàng thủ của Viettel FC duy trì sự ổn định đến những phút cuối. Tưởng chừng nhà vô địch V-League sẽ có trận hòa lịch sử thì tình huống phản lưới nhà của Nguyễn Thanh Bình khiến mọi thứ đổ vỡ. Từ quả phạt góc, tiền đạo Hinterseer gây áp lực khiến trung vệ 21 tuổi lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà, gián tiếp ấn định chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Ulsan Hyundai.

Một thất bại đáng tiếc của thầy trò HLV Gede ở trận đấu đầu tiên tại đấu trường châu lục. Sau đây 3 ngày, Viettel FC sẽ gặp đội đầu bảng BG Pathum Utd. Đại diện Thái Lan trong trận đấu sớm đã vượt qua Kaya FC (Philippines) với tỉ số 4-1. 

Tin cùng chuyên mục