Viettel FC tại AFC Champions League: Đường dài rộng mở

Màn trình diễn ấn tượng của Viettel FC ở trận ra quân AFC Champions League 2021 đã xây dựng niềm tin lớn với người hâm mộ tại sân chơi châu lục.
Viette FC thất bại đáng tiếc ở trận ra quân AFC Champions League 2021. Ảnh: VTFC
Viette FC thất bại đáng tiếc ở trận ra quân AFC Champions League 2021. Ảnh: VTFC

Tiếc cho đội bóng Quân đội không thể chào sân AFC Champions League một cách trọn vẹn. Tình huống phản lưới nhà của Nguyễn Thanh Bình ở phút 90+1 đã khiến Viettel FC đánh rơi điểm số lịch sử. Một pha bóng phản ánh đúng điểm yếu kinh nghiệm quốc tế của trung vệ 21 tuổi này trước sự “cáo già” đến từ hàng công Ulsan Hyundai.

Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận Thanh Bình và đồng đội đã có trận cầu đầy quả cảm trước Ulsan Hyundai. Mọi phương án tấn công, từ phối hợp trung lộ, xẻ nách, dứt điểm từ xa, cố định... của đối thủ đều không thể đánh bại được hàng thủ “chấp vá” của Viettel FC - vốn thiếu vắng bộ đôi tuyển thủ Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng. 

Nhà vô địch châu Á không thể hiện rõ khác biệt về trình độ chuyên môn, đẳng cấp và chỉ kiếm tìm 3 điểm nhờ tình huống phản lưới của một cầu thủ non kinh nghiệm vào phút cuối. Đội trưởng Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Một trận cầu khó khăn của Viettel FC bởi đối thủ rất mạnh. Họ là nhà vô địch của Giải và đến từ nền bóng đá phát triển Hàn Quốc. Nhưng chúng tôi đã không e sợ và có trận đấu đầy nỗ lực, khiến đối phương gặp nhiều khó khăn”. 

Viettel FC tại AFC Champions League: Đường dài rộng mở ảnh 1 Hoàng Đức và đồng đội đã gây ra nhiều khó khăn cho nhà vô địch Ulsan Hyundai. Ảnh: VTFC
Thất bại là điều ai cũng tiếc, nhưng con đường đi tiếp của Viettel FC tại AFC Champions League vẫn rộng mở. Nhất là khi 2 đối thủ trong bảng Kaya FC (Philppines) và BG Pathum (Thái Lan) có trình độ tương đương với nhà vô địch V-League. Lịch thi đấu vòng bảng được áp dụng theo thể thức lượt đi và về. Ngoài Ulsan Hyundai khả năng cao vượt qua vòng bảng thì thầy trò HLV Jurgen Gede vẫn còn 5 trận đấu, 4 trong số này đối đầu trực tiếp với 2 đối thủ cạnh kể trên cho tấm vé đi tiếp còn lại.

Cuộc đối đầu vào ngày 29-6 với Kaya FC quan trọng với Viettel FC. Đối thủ đến từ nền bóng đá yếu hơn, vừa thất bại 1-4 trước BG Pathum nên Viettel FC với sự trở lại của Ngọc Hải - Trọng Hoàng buộc phải giành trọn 3 điểm nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp. Không còn phòng ngự như trận Ulsan Hyundai, HLV Gede có thể chơi tấn công để ghi càng nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ càng tốt. Bởi cũng tại lượt 2, PG Pathum sẽ có trận đấu khó khăn với Ulsan Hyundai.

Nếu có 3 điểm kèm theo tỉ số đậm trước Kaya FC, Viettel FC sẽ thu hẹp, san bằng hoặc thậm chí vượt mặt PG Pathum nếu đội bóng Thái Lan thất bại trước Ulsan Hyundai - mà xác suất này xảy ra rất cao. Khi đó, 2 vòng đấu tiếp theo của Viettel FC như “chung kết” khi trực tiếp chạm mặt PG Pathum. “Viettel FC sẽ tập trung giải quyết từng trận. Trận đấu tới sẽ phấn đấu có điểm”, Tiến Dũng nói về mục tiêu ở trận đấu với Kaya FC.

Tất nhiên, để nghĩ đến con đường xa hơn thì trước mắt Viettel FC cần phải vượt qua áp lực chiến thắng trước Kaya FC vào 21g00 ngày 29-6 tới.   

Tin cùng chuyên mục