Viettel FC - Sài Gòn FC: Kiểm chứng năng lực ứng viên

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có lợi thế sân nhà ở vòng 3 V-League 2022, nhưng phải giáp mặt đối thủ Sài Gòn FC có thừa khát vọng vượt ngưỡng bản thân.

Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) nỗ lực đoạt bóng trong trân của Hoàng Đức ở V-Leage 2021. Ảnh: ANH TRẦN
Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) nỗ lực đoạt bóng trong trân của Hoàng Đức ở V-Leage 2021. Ảnh: ANH TRẦN

Đây cũng là trận cầu mà cặp tiền đạo Geovanne và Paulo Pedro bên phía Viettel FC gặp lại Sài Gòn - đội bóng cũ từng cùng họ giành tấm huy chương đồng V-League 2020. Nhưng cuộc chiến sắp vào lúc 19g15 ngày 5-3 trên sân Hàng Đẫy không có chỗ dành cho tình cảm. Và chắc chắn, cặp “sát thủ” của đội chủ nhà được kỳ vọng trở thành điểm nổ trước khung thành Sài Gòn FC.

Geovanne, Paulo Pedro và đồng đội đang có đà hưng phấn sau khi mở đầu V-League 2022 bằng chiến thắng 2-0 trên sân của Bình Định. Tuy nhiên, 3 điểm của đội bóng quân đội không thật... sướng với giới mộ điệu khi Bình Định vắng đi những quân bài tốt nhất, trong đó có HLV Nguyễn Đức Thắng vì dịch Covid-19. Thậm chí, Viettel FC còn thoát thua trong hiệp 1 nếu không được xà ngang và phản xạ xuất thần của thủ môn Nguyên Mạnh cứu thua. Vậy nên, cuộc tiếp đón Sài Gòn FC sở hữu lực lượng mạnh nhất sẽ kiểm chứng nội lực thật sự của Viettel FC.

Sự trở lại của “nhạc trưởng” Khắc Ngọc sau thời gian dài chấn thương, phong độ ổn định đến từ trụ cột Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Duy Thường, Hoàng Đức... bên cạnh các cầu thủ trẻ dần trưởng thành giúp HLV Trương Việt Hoàng có nhiều sự chọn lựa cho trận ra mắt khán giả nhà ở mùa giải mới. Tiếp quản Viettel FC vào năm 2020, HLV Trương Việt Hoàng luôn đánh bại Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy. Đó là điểm để người hâm mộ “hậu duệ” Thể Công tin vào chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho các “con cưng”.

Viettel FC - Sài Gòn FC: Kiểm chứng năng lực ứng viên ảnh 1 Đỗ Merlo dù tuổi cao nhưng vẫn là tiền đạo nguy hiểm bậc nhất ở V-League
Bên kia chuyến tuyến, Sài Gòn FC đã cho thấy tinh thần không chịu khuất phục bằng trận hòa 2-2 trước Đà Nẵng trong thế bị dẫn 2 bàn. Điểm mạnh tinh thần được kỳ vọng sẽ giúp đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương vượt ngưỡng ở chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trước ứng viên cho chức vô địch Viettel FC.

Đỗ Merlo ở tuổi 37, nhưng biết cách tạo nên điểm nhấn ở mặt trận tấn công. Trong khi tiền vệ Andre dễ dàng bắt nhịp trong ngày ra mắt sân chơi V-League. Ngoài ra, nhóm cựu binh Quốc Long, Tấn Tài hay Văn Triền vẫn cần mẫn, miệt mài để hoàn thành đấu pháp và góp phần vào thành tích chung của đội nhà. Điều mà HLV Phùng Thanh Phương và cộng sự cần khắc phục là sự lỏng lẻo và thiếu tập trung ở hàng thủ. Hai bàn thua trước Đà Nẵng vẫn còn vẹn nguyên giá trị để đại diện đến từ miền Nam rút ra bài học và điều chỉnh kịp thời.

Đặt lên bàn cân so sánh, Viettel FC có phần nhỉnh hơn về lực lượng, bên cạnh lợi thế sân nhà. Nhưng tính “sát chủ” trong 2 vòng đầu V-League 2022 (chỉ 1 chủ nhà giành chiến thắng trong 10 trận) sẽ trở thành cái dớp tạo thêm áp lực cho đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng.

Tin cùng chuyên mục