Viettel FC ngược dòng thắng trận ra quân AFC Cup

Đoàn quân HLV Bae Jiwon đánh bại Young Elephants (Lào) tỉ số 5-1 ở trận ra quân bảng I thuộc AFC Cup 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất (TPHCM) vào tối 24-6.

Ngày thi đấu thăng hoa của ngoại binh Perdo Paulo (Viettel FC). ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Ngày thi đấu thăng hoa của ngoại binh Perdo Paulo (Viettel FC). ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Không có thủ môn Nguyên Mạnh vì chấn thương, bên cạnh cất nhóm tuyển thủ U23 Việt Nam là Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Thanh Bình trên ghế dự bị, nhưng Viettel FC vẫn được đánh giá cao và nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Young Elephants có bàn thắng mở điểm ngay phút thứ 6. Thủ môn Quàng Thế Tài “ói bóng” sau cú sút xa của Lucas da Silva và Bounphachan có mặt đúng lúc để đá bồi.

Phải đến phút 33, Viettel FC mới có bàn thắng gỡ hòa sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ. Thủ môn Nammakhoth chỉ đỡ được cú sút của Geovane trong vùng cấm, trước khi đứng nhìn Pedro Paulo bắt volley đẹp mắt làm tung lưới đội nhà. Tiếp đà hưng phấn, 7 phút sau, Pedro khép lại pha phản công nhanh cùng với Geovane bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Pedro tung đường chuyền thuận lợi trong vòng cấm để Hoàng Minh lập công. Dẫn trước 3-1, các cầu thủ Viettel thi đấu đầy thoải mái. HLV Bae Jiwon tung lần lượt các cầu thủ trẻ Danh Trung, Mạnh Dũng... vào sân. Phút 56, Văn Hào tung pha dứt điểm đầy kỹ thuật nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành đối phương.

Viettel FC ngược dòng thắng trận ra quân AFC Cup ảnh 1 Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức tranh chấp bóng ở giữa sân. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Viettel FC cũng không mất nhiều thời gian để ăn mừng bàn thắng thứ 4. Cướp bóng từ giữa sân, Geovane thực hiện pha chọc khe để Pedro thoát xuống đánh bại thủ môn của Young Elephants, hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu. Đến cuối trận đấu, tuyển thủ U23 Việt Nam Nhâm Mạnh Dũng đặt lòng chuẩn xác vào góc xa, ấn định chiến thắng 5-1 cho đội nhà ở trận ra quân.    

Chiến thắng của Viettel FC cũng không thể “hâm nóng” các khán đài trống vắng trên sân Thống Nhất. Đây là điều không phải bất ngờ bởi chất lượng các đội khách không cao, và một phần vì ngại tiết trời thường xuyên đổ mưa vào giờ chiều tại TPHCM.

Sau đây 3 ngày, Viettel FC bước vào lượt trận thứ 2 bảng I gặp Phnom Penh Crown - nhà vô địch Campuchia, diễn ra vào lúc 17g trên sân Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục