Viettel FC muốn vô địch V-League, vào tốp 8 AFC Cup 2022

Bên cạnh chức vô địch V-League và tốp 8 đấu trường AFC Cup, ban lãnh đạo còn giao chỉ tiêu ở Cúp Quốc gia và các giải đấu trẻ trong lễ xuất quân của Viettel FC vào sáng 21-2.

Ban lãnh đạo Viettel giao chỉ tiêu vô địch V-League 2022 cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng
Ban lãnh đạo Viettel giao chỉ tiêu vô địch V-League 2022 cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng

Đến tham dự lễ xuất quân của Viettel FC trước khi tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2022 có ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội và Trung tâm Thể thao Viettel.    

Phát biểu ở buổi lễ, đại tá Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội đã giao chỉ tiêu cho Viettel FC lọt vào tốp 3 và cạnh tranh chức vô địch V-League 2022. Ở đấu trường Cúp Quốc gia, thầy trò HLV Trương Việt Nam hạ đích đến vào trận chung kết. Riêng sân chơi AFC Cup, là đại diện duy nhất của Việt Nam nên đội bóng quân đội quyết tâm vào tốp 8 - tức vào chung kết khu vực Đông Nam Á.

Ở cấp độ các giải đấu trẻ thuộc hệ thống Quốc gia, lãnh đạo Viettel đặt mục tiêu có 3 đội trẻ vào trận chung kết, 2 đội lọt vào tốp 3. 

Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, Viettel FC đã ký hợp đồng 2 năm với HLV thể lực đến từ Hàn Quốc Bae Jiwon. Lãnh đạo hy vọng sự xuất hiện của cựu trợ lý HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam sẽ nâng thể lực của các cầu thủ lên tầm mới. Bên cạnh nhà vô địch V-League 2020 đã mang về chân sút người Brazil Geovane Mango và gia hạn hợp đồng tiền vệ Jakhongir Abdumuminov (Uzbekistan).

Lần lượt chia tay Vũ Minh Tuấn, đặc biệt 2 tuyển thủ Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng, Viettel FC không mua sắm nội binh mà quyết tâm làm mới đội hình bằng “cây nhà lá vườn”. HLV Trương Việt Hoàng đôn 9 cầu thủ thuộc đội U21 lên với mục tiêu tiếp tục xây dựng lực lượng trẻ để tương lai gần sẽ lại có những phiên bản tiếp theo của Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức.

Viettel FC muốn vô địch V-League, vào tốp 8 AFC Cup 2022 ảnh 1 Lễ xuất quân tham dự mùa giải 2022 của Viettel FC
Viettel FC mở đầu mùa giải 2022 bằng chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn của Bình Định thuộc vòng 1 V-League vào ngày 25-2.

Trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Mùa giải 2022, với lực lượng và sức mạnh mới, Bình Định sẽ là thử thách không nhỏ của chúng tôi. Nhưng mùa giải 2021, toàn đội đã có chiến thắng rất ý nghĩa trên sân Quy Nhơn với bàn thắng của chính Hoàng Đức ở phút 72. Mùa giải mới với quyết tâm mới và tinh thần mới chúng tôi tin là sẽ tiếp tục có được kết quả tốt trong trận mở màn của V-League năm nay".

Tin cùng chuyên mục