Viettel FC mở thêm cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League

Kaya IIoilo (Philippines) là đối thủ cuối cùng của Viettel FC tại bảng F thuộc AFC Champions League 2021 sau khi đánh bại Cảng Thượng Hải (Trung Quốc) 1-0 ở trận play-off diễn ra vào tối 23-6.

Kaya IIoilo là đối thủ cuối cùng của Viettel FC tại vòng bảng AFC Champions League 2021. Ảnh: AFC
Kaya IIoilo là đối thủ cuối cùng của Viettel FC tại vòng bảng AFC Champions League 2021. Ảnh: AFC

Kaya IIoilo tham dự vòng play-off AFC Champions League 2021 với tư cách á quân của Giải VĐQG Philippines. Trong khi Cảng Thượng Hải đứng hạng Tư tại Super League (Giải VĐQG Trung Quốc). Khép lại trận tranh vé vớt giữa 2 đội được tổ chức tại Thái Lan, Kaya IIoilo vượt qua đối thủ 1-0. Audie Bantas Menzi là tác giả của bàn thắng duy nhất được thực hiện ở phút 17.  

Đây không phải kết quả bất ngờ bởi Cảng Thượng Hải không tỏ ra “ăn thua” khi chỉ cử đội U22 tham dự trận play-off. Chiến thắng này giúp Kaya IIoilo có lần đầu tiên tham dự vòng bảng AFC Champions League và trở thành đội bóng cuối cùng nằm tại bảng F. Trước đó, BG Pathum United (vô địch lượt đi Thai League 2020), Ulsan Hyundai (á quân K-League 2020) và Viettel FC (vô địch V-League 2020) được đặt cách tham dự vòng bảng và kết quả bốc thăm đưa tất cả chung vào một bảng đấu. 

Với việc Kaya IIoilo đánh bại Cảng Thượng Hải, đội bóng từng 4 mùa giải liên tiếp vượt qua vòng bảng AFC Champions League sẽ mở rộng thêm cơ hội đi tiếp dành cho Viettel FC. Bởi xét về lực lượng, đại diện đến từ Philippnes không được đánh giá cao bằng nhà vô địch V-League. HLV Trương Việt Hoàng của đội bóng Quân đội thừa nhận các đội tham dự đấu trường này rất mạnh, nhưng cũng sớm “khoanh” Ulsan Hyundai và BG Pathum Unted là 2 đối thủ chính. 

Viettel FC mở thêm cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League ảnh 1 Cảng Thượng Hải (áo đỏ) chỉ cử đội hình U22 tham dự trận play-off và không thể tạo được bất ngờ. Ảnh: AFC
Ulsan Hyundai là nhà vô địch AFC Champions League 2020 và được đánh giá cao nhất ở bảng này. Vì thế, hai cuộc đối đầu với BG Pathum United - vốn là “đội tuyển Thái Lan thu nhỏ”, đồng thời cố gắng giành trọn số điểm tuyệt đối trước Kaya IIoilo sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Bảng F thuộc AFC Champions League 2021 diễn ra từ ngày 26-6 đến 11-7. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm để chọn ra 2 đội nhất, nhì lọt vào vòng 1/8. Toàn bộ trận đấu tại bảng F được diễn ra trên sân Pathum Thani (Bangkok, Thái Lan). Hôm 22/6, Viettel FC đã có mặt tại Bangkok để chuẩn bị cho Giải đấu.

Tin cùng chuyên mục