Viettel FC có lo lắng khi chia tay Quế Ngọc Hải?

Đội trưởng của đội tuyển Việt Nam quyết định “úp mặt vào sông quê” SLNA và để lại khoảng trống lớn ở hàng thủ Viettel FC.

Quế Ngọc Hải chia tay Viettel FC để trở về SLNA
Quế Ngọc Hải chia tay Viettel FC để trở về SLNA

Trên hành trình vô địch V-League 2020, Viettel FC sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Tương tự mùa giải 2021 trước khi bị hoãn bởi dịch Covid-19, đội bóng áo lính cùng với HAGL và Topenland Bình là 3 đội để thủng lưới ít nhất. Dữ liệu kể trên đã minh chứng hàng thủ chính là bệ phóng mang đến sự thành công của Viettel FC dưới “triều đại” HLV Trương Việt Hoàng.

Sơ đồ 3 trung vệ với công thức Ngọc Hải + Bùi Tiến Dũng + ngoại binh (hoặc Trương Văn Thiết, hoặc Nguyễn Thanh Bình thay phiên nhau ra sân) luôn mặc định với HLV Trương Việt Hoàng mỗi khi sắp đội hình xuất phát. Vì thế, việc Ngọc Hải nói lời chia tay sẽ để lại dấu chấm hỏi trong khâu vận hành của hàng thủ Viettel FC. Nhà vô địch V-League 2020 chọn ai để trám vào vị trí của Hải “Quế”?

Viettel FC vừa “tậu” tiền đạo Geovane về đá cặp cùng Pedro trên hàng công, và sẽ không bất ngờ với suất ngoại binh còn lại được ưu tiên cho vị trí trung vệ. Nhưng trong tay HLV Trương Việt Hoàng vẫn còn nhiều “hàng nội” chất lượng và đầy hứa hẹn khác. Đi theo Viettel FC từ nhỏ, vì thế Văn Thiết với kinh nghiệm của mình sẽ không khó để chiếm giữ một suất đá chính. Nhưng HLV họ Trương sẽ có cơn “đau đầu dễ chịu” với sự lựa chọn đến từ Nguyễn Thanh Bình.   

Mùa giải 2020 - ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội 1, Thanh Bình được HLV Trương Việt Hoàng tạo điều kiện tốt nhất. Sân chơi V-League, cầu thủ có biệt danh Bình “loe” ra sân 10/12 trận, trong khi con số ở đấu trường AFC Champions League là 5/5 trận. Điều này mình chứng HLV Trương Việt Hoàng đã có chuẩn bị sẵn cho tương lai, và con tính sẽ chia tay công thần Quế Ngọc Hải bất cứ kỳ thời điểm nào.  

Trước khi được trình làng ở đội 1, Thanh Bình đã có 2 mùa giải được đem cho mượn ở đội hạng Nhất Huế, và đặc biệt là trụ cột trong chức vô địch Giải hạng Nhất 2020 của Topeland Bình Định. Tài năng của trung vệ sinh năm 2000 nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo với suất lên đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.     

Viettel FC có lo lắng khi chia tay Quế Ngọc Hải? ảnh 1 Thanh Bình được HLV Trương Việt Hoàng tạo điều kiện thi đấu ở mùa giải 2021
Dù gặp “tai nạn” ở trận đấu với Trung Quốc thuộc vòng loại World Cup 2022, nhưng Thanh Bình không bị dao động tâm lý dù tuổi đời mới còn trẻ. Khi được điều động xuống U23 Việt Nam, cầu thủ này cùng Bùi Hoàng Việt Anh tạo nên cặp trung vệ đầy chắc chắn trong tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 của toàn đội. Chỉ có những người mang tinh thần thép mới vượt qua được áp lực dư luận, đứng vững và thậm chí còn tự mở cơ hội cho bản thân trong tương lai. Và Thanh Bình đã làm quá tốt nhiệm vụ.    

Sẽ rất khập khiễng để so sánh Quế Ngọc Hải - người đã mang băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam suốt 3 năm qua với Thanh Bình chỉ mới ở dạng tiềm năng. Nhưng sau mùa giải 2021 được 2 ông thầy Park Hang-seo và Trương Việt Hoàng “quy hoạch” ở cấp CLB, U23 và đội tuyển Quốc gia mang đến cho Bình “loe” những kinh nghiệm để trưởng thành hơn so với đồng nghiệp cùng lứa. Trước khi bước ra ánh sáng, Bùi Tiến Dũng đi từ sân chơi hạng Nhì, hạng Nhất cùng Viettel FC. Vì thế, Thanh Bình vốn được “đầu tư” tốt hơn đàn anh rất xứng đáng để nhận sự đợi chờ từ người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục