Viettel FC chỉ chờ ngày lên đường dự AFC Champions League

Vượt qua khó khăn trong công tác chuẩn bị, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã trong tư thế sẵn sàng để chinh phục vòng bảng AFC Champions League 2021.

Viettel FC tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho AFC Champions League 2021. Ảnh: VIETTEL FC
Viettel FC tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho AFC Champions League 2021. Ảnh: VIETTEL FC

“Không ít đội bóng bỏ cuộc chơi AFC Champions League, hoặc nhiều giải đấu không thể tổ chức. Để Viettel FC có được sự chuẩn bị và tham dự Giải đấu nhờ vào sự cho phép của Chính phủ. Nhưng tôi nghĩ không riêng tại Việt Nam, toàn thế giới đều cố gắng để cho các môn thể thao được trở lại. Suy cho cùng, thể thao đem lại niềm vui, hạnh phúc cho thế giới”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ trong quá trình chuẩn bị cho vòng bảng F thuộc AFC Champions League 2021. 

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến công tác tổ chức AFC Champions League 2021. Các đại diện đến từ Australia và Myanmar rút lui dù có suất dự vòng bảng hoặc vòng play-off, trong khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phải tổ chức thi đấu tập trung tại nhiều điểm khác nhau cho 8 bảng đấu.

Viettel FC chỉ chờ ngày lên đường dự AFC Champions League ảnh 1 Các thành viên Viettel FC hoàn tất mũi  tiên vaccine thứ 2 vào sáng 19-6. Ảnh: VIETTEL FC
Dịch Covid-19 cũng khiến Viettel FC - đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League 2021 “đau đầu” trong công tác chuẩn bị. Việc hạn chế lưu thông giữa các quốc gia buộc Viettel FC phải bay “đường vòng” để đến Thái Lan - địa điểm tổ chức thi đấu tại bảng F, từ ngày 26-6 đến 11-7. Cụ thể, nhà vô địch V-League sẽ đáp chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) vào chiều 21-6, quá cảnh và ở lại Singapore một đêm, trước khi đáp xuống thủ đô Bangkok vào ngày 22-6. 

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Viettel FC phải hoàn tất tiêm 2 mũi vaccine trong nước, liên tục xét nghiệm RT-PCR trước, sau nhập cảnh vào Thái Lan và trước, sau mỗi trận đấu tại vòng bảng. Đặt trong điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt của AFC, nhà vô địch V-League còn được yêu cầu hạn chế thấp nhất trong việc tiếp xúc, không được ra khỏi đại bản doanh (trừ việc tập luyện, thi đấu, lo hậu cần...)

Viettel FC chỉ chờ ngày lên đường dự AFC Champions League ảnh 2 Bùi Tiến Dũng có 3 ngày tập luyện với đội chủ quản trước khi tham dự AFC Champions League 2021. Ảnh: VIETTEL FC
Ngoài ra, HLV Trương Việt Hoàng còn không có đủ nhân sự tốt nhất trong quá trình chuẩn bị. Nhà vô địch V-League đã chia lửa 5 trụ cột Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoàng Đức và Thanh Bình cho đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022. Chỉ đến ngày 22-6, Viettel FC mới hội đủ quân số và 5 tuyển thủ này chỉ có 3 ngày tập cùng đội bóng chủ quản trước trận ra quân gặp Ulsan Hyundai (Hàn Quốc).

“Cũng may khoảng thời gian giữa vòng loại World Cup và AFC Champions League có từ 4-5 ngày để 5 bạn hồi phục thể lực bên Thái Lan và chờ Viettel FC qua đấy để hợp lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận ra quân vào ngày 26-6 gặp Ulsan Hyundai”, ông Hoàng tiếp lời. 

Viettel FC chỉ chờ ngày lên đường dự AFC Champions League ảnh 3 HLV Trương Việt Hoàng đánh giá cao 2 đại diện đến từ Hàn Quốc và Thái Lan trong bảng đấu. Ảnh: HỮU THÀNH
Bên cạnh Ulsan Hyundai - nhà vô địch K-League, Viettel FC còn phải đối đầu với 2 đối thủ mạnh khác, gồm chủ nhà BG Pathum United - nhà vô địch Thai League và Shanghai Port (Trung Quốc)/Kaya FC (Philippines). Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra 2 đội đứng đầu giành quyền lọt vào vòng 1/8. 

Thừa nhận các đội bóng tham dự AFC Champions League rất mạnh, nhưng HLV Trương Việt Hoàng xác định Ulsan Hyundai và BG Pathum Utd là 2 đối thủ cạnh tranh đến cơ hội đi tiếp của Viettel FC. Ông Hoàng nghĩ đến kết quả lạc quan ở cuộc đối đầu với nhà vô địch K-League - đội bóng mạnh nhất bảng đấu, trước khi bước vào “trận cầu 5-5” với chủ nhà BG Pathum Utd.

Tin cùng chuyên mục