Viettel FC - Becamex Bình Dương (19g15 ngày 5-8): Chủ nhà lấy lại hình ảnh?

Cả Viettel FC và Becamex Bình Dương (B.BD) đều đang thể hiện phong độ khá phập phù trong những vòng đấu đã qua của V-League 2022. Cuộc đối đầu ở vòng 11 trên sân Hàng Đẫy (19g15 ngày 5-8) dự báo sẽ là trận đấu khó khăn của cả hai đội.

Hoàng Đức được kỳ vọng tỏa sáng khi Viettel FC quay trở lại trên sân nhà. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Hoàng Đức được kỳ vọng tỏa sáng khi Viettel FC quay trở lại trên sân nhà. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Viettel FC có phong độ không ổn định sau khi V-League 2022 trở lại từ đầu tháng 7 vừa qua. Ở hàng thủ, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đức Chiến chưa thể trở lại sau chấn thương. Nguyễn Thanh Bình được coi là người nhiều kinh nghiệm nhất khi năng lực được chứng minh ở U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam.

Việc HLV Bae Ji-won kéo Trương Văn Thiết hay ngoại binh Jaha xuống chơi trung vệ, hoặc trao cơ hội cho Cao Trần Hoàng Hùng chưa thực sự đạt được hiệu quả. Trên hàng công những chân sút của đội bóng áo lính cũng cho thấy sự bế tắc của nhiệm vụ săn bàn. Ngoại trừ Geovane những cầu thủ khác như Nhâm Mạnh Dũng hay Trần Danh Trung đang cho thấy sự “kém duyên” của mình trong khâu ghi bàn.

Đoàn quân của HLV Bae Ji-won phải nhọc nhằn mới có thể thắng CLB TP.HCM nhưng lại “dâng” chiến thắng cho Nam Định hay Thanh Hóa bằng những pha đốt lưới nhà. Màn thể hiện thất vọng này khiến nhà vô địch V-League hiện tại xếp thứ 7 trên BXH. Khi trở lại tiếp đón B.BD trên sân nhà, Viettel rất cần chiến thắng để quay lại đường đua ngôi đầu khi đã để Hà Nội FC bỏ xa đến 7 điểm. Đây cũng là trận đấu mà Viettel FC xác định phải có chiến thắng để lấy lại hình ảnh, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà.

Viettel FC - Becamex Bình Dương (19g15 ngày 5-8): Chủ nhà lấy lại hình ảnh? ảnh 1 Khoảng trống mà Bùi Tiến Dũng để lại ở hàng thủ Viettel FC quá lớn. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Bên kia chiến tuyến, B.BD cũng chưa mang đến những trận cầu mãn nhãn ở những trận đấu vừa qua. Trong 4 trận đấu gần nhất, đội bóng đất Thủ chưa biết đến mùi chiến thắng, trong đó họ có đến 3 trận thua. Trong chuyến hành quân ra Bắc lần này, B.BD không có sự phục vụ của Nguyễn Tiến Linh và Đoàn Văn Quý. Hai cầu thủ này đều đang bị đau và cần thời gian để có thể trở lại.

Trên băng ghế huấn luyện, lãnh đạo của đội bóng này quyết định đưa danh thủ Lư Đình Tuấn vào ghế HLV trưởng và đôn HLV Đặng Trần Chỉnh lên vai trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT). HLV Lư Đình Tuấn sẽ chính thức cầm sa bàn ở trận đấu diễn ra vào ngày 5-8 tới đây.

Tuy nhiên đây được đánh giá là trận đấu khó khăn trong ngày ra mắt của ông Lư Đình Tuấn. Bởi lẽ, ông không có đội hình tốt nhất, lại chỉ mới lên nắm quyền. Những xáo trộn về lối chơi sẽ khiến các cầu thủ cần phải có thời gian để thích nghi. Liệu, nhà cầm quân này có thể có màn ra mắt trọn vẹn? Rất khó nói khi bóng chưa lăn, bởi trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục