Viettel - CLB Hải Phòng: Nhà vô địch ‘xuất hành’

Nhà vô địch V-League 2020 mở đầu chiến dịch “bảo vệ những gì đã có” bằng cuộc tiếp đón đối thủ bị đánh giá thấp hơn Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy vào 19g15 ngày 16-1. 

Hải Phòng không có sự bổ sung lực lượng đáng kể
Hải Phòng không có sự bổ sung lực lượng đáng kể

Lá thăm may rủi đưa Viettel gặp đội khách Hải Phòng ở trận cầu được Ban điều hành Giải chọn làm trận đấu khai mạc V-League 2021. Xét về khía cạnh chuyên môn, đội chủ nhà hơn hẳn đội khách. Bất chấp không còn sự phục vụ của Bruno Canhande - vua phá lưới của Viettel tại mùa giải 2020 thế nhưng, đội bóng Quân đội được bù lại bằng sở việc hữu Pedro Paulo - vua phá lưới V-League 2020. Gương mặt mới mua về còn có bản CV “xịn xò” hơn cái tên vừa nói lời chia tay. Đây cũng là bản hợp đồng duy nhất của Viettel, cũng như đình đám nhất trên trường chuyển trước mùa.

Viettel - CLB Hải Phòng: Nhà vô địch ‘xuất hành’ ảnh 1 Hoàng Đức cùng các đồng đội nhập cuộc với vị thế của nhà ĐKVĐ
Một tuần trước khi bước vào trận ra quân tại V-League, đội bóng Quân đội đã nhận thất bại 0-1 trước CLB Hà Nội tại Siêu Cúp Quốc gia, trận đấu mở màn cho mùa giải mới của bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy, kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của Viettel, bởi trong tay HLV Trương Việt Hoàng ở thời điểm ấy không có quân bài tốt nhất. Quế Ngọc Hải và Caique dính chấn thương, Bùi Tiến Dũng bận tổ chức đám cưới, Hồ Khắc Ngọc chưa lấy lại phong độ vì vừa trở lại sau chấn thương...  

Thế nhưng, cũng từ trận cầu này, Viettel lại phát hiện điểm tích cực mang tên Nguyễn Hữu Thắng. Trong trận đấu ra mắt đội 1 sau hai năm “du học” tại hai đội Huế và Bình Định, tuyển thủ U23 này đã nhận rất nhiều lời khen từ hai HLV Trương Việt Hoàng và Chu Đình Nghiêm. Thông qua Siêu Cúp cũng giúp Viettel làm “nóng” đội hình.

Viettel - CLB Hải Phòng: Nhà vô địch ‘xuất hành’ ảnh 2 Quế Ngọc Hải chưa thể ra sân trong trận này
Thắng “Huế” đã trưởng thành, cặp trung vệ “mác tuyển” Ngọc Hải - Tiến Dũng sau niềm vui trong đêm Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 đã quay trở lại, sự hòa nhập nhanh của Pedro và dàn nội binh cựu mạnh như Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Vũ Minh Tuấn, Khắc Ngọc... đội bóng Quân đội đã sẵn sẵn cho cuộc tiếp đón đội khách Hải Phòng với mục tiêu 3 điểm để hi vọng cho câu chuyện “đầu xuôi đuôi lọt”.

Yếu tố sân nhà - sân khách ở trận cầu này không mang nhiều ý nghĩa. Nói bởi, CLB Hải Phòng mỗi khi được chơi tại Hàng Đẫy luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt đến từ hội đồng hương tại Hà Nội hoặc dòng người ào ạt từ đất Cảng đổ về Thủ đô. Vậy nên, không khó để bắt gặp những biểu ngữ in dòng chữ “Chảo lửa Lạch Tray giữa lòng Thủ đô”...   

Đội Hải Phòng “lặng như tờ” trên trường chuyển nhượng. Không tính hai cầu thủ được “chi viện” Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú từ Than QN, quân số của đội bóng đất Cảng gần như được vẹn toàn so với mùa giải trước và đón chào sự trở về của Lynch. Không được bổ sung cầu thủ chất lượng, mà ngược lại, lãnh đạo thành phố còn giao chỉ tiêu vào tốp 6 sau giai đoạn 1 LS V-League đã đặt ra nhiều thách thức với đội bóng đất Cảng. Lại thêm một mùa được dự đoán đầy chông gai phía trước thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn mà trước mắt là chuyến hành quân đến Viettel, nơi họ từng thảm bại 0-4 tại V-League 2020.  

Tin cùng chuyên mục