Viettel chấm dứt mạch bất bại của CLB Sài Gòn

Không chỉ chấm dứt chuỗi bất bại mà Viettel còn thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Sài Gòn xuống còn một điểm sau khi vòng 11 của giai đoạn một V-League 2020 khép lại vào chiều 26-9.

Quế Ngọc Hải chỉ huy thành công hàng phòng ngự Viettel trong trận gặp đội đầu bảng Sài Gòn. Ảnh: MINH HOÀNG
Quế Ngọc Hải chỉ huy thành công hàng phòng ngự Viettel trong trận gặp đội đầu bảng Sài Gòn. Ảnh: MINH HOÀNG

Làm khách nhưng Sài Gòn mới là đội nhập cuộc đầy chủ động. Bóng lăn được 7 phút, trung vệ người Hàn Quốc Ahn đã khiến cổ động viên của Viettel vào trạng thái thót tin sau pha dứt điểm đầy nguy hiểm.

Quãng thời gian tiếp theo, học trò của HLV Vũ Tiến Thành thiết lập thế trận an toàn và khiến đội chủ nhà rất vất vả để triển khai các đường lên bóng. Nhưng khi bộ máy đang vận hành trơn tru thì CLB Sài Gòn đón nhận tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Pedro dính chấn thương nặng và rời sân ở phút 33.

Viettel chấm dứt mạch bất bại của CLB Sài Gòn ảnh 1 Hoàng Đức nỗ lực tranh bóng trước hậu vệ đối phương
Việc thiếu vắng Pedro khiến sức tấn công của CLB Sài Gòn suy yếu rất nhiều. Một mình Geovane không thể làm khó trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ do tuyển thủ Quế Ngọc Hải chỉ huy.

Chiều ngược lại, Viettel bất ngờ tăng tốc vào cuối hiệp 1. Kim đồng hồ chuyển sang phút 35, đội chủ nhà mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Bruno tung ra pha dứt điểm mạnh mẽ nhưng bóng chỉ có thể tìm đến cột dọc khung thành của CLB Sài Gòn. Kết quả hòa không bàn thắng được giữ hết 45 phút đầu tiên.

Viettel chấm dứt mạch bất bại của CLB Sài Gòn ảnh 2 Niềm vui của Vũ Minh Tuấn sau bàn thắng quý giá vào cuối trận. Ảnh: MINH HOÀNG
Một kịch bản đầy chắc chắn, thận trọng được hai đội tạo ra trong hiệp còn lại. Với một thế trận như vậy thì chỉ cần một bàn thắng có thể xoay chuyển được cục diện trận cầu. Và Viettel đã có bàn thắng trong thời khắc đầy nhạy cảm này. Ở phút 90+1 cầu trường sân Hàng Đẫy nổ tung với bàn thắng đầy cảm xúc của Vũ Minh Tuấn.

Pha lập công duy nhất của tiền vệ này giúp Viettel đánh bại CLB Sài Gòn 1-0, qua đó xây chắc vị trí thứ nhì với 22 điểm. Học trò của HLV Trương Việt Hoàng chỉ kém chính đối thủ 1 điểm trên bảng xếp hạng. 

Tin cùng chuyên mục