Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Indonesia VTV5 và VTV6 trực tiếp lúc 23 giờ 45 ngày 7-6

Việt Nam tự tin đánh bại đối thủ

Cục diện ở bảng G trở nên hấp dẫn hơn sau 2 kết quả bất ngờ ở vòng đấu trước. Thái Lan sẽ sớm bị loại nếu thua trận trước UAE, trong khi đội chủ nhà có nguy cơ lỡ bước tranh đầu bảng nếu không có 3 điểm. Chính tính chất quyết định ở cặp đấu này đang mở ra hy vọng cho đội tuyển Việt Nam khi gặp đội cuối bảng Indonesia.
 Việt Nam tự tin đánh bại đối thủ

Với 11 điểm hiện tại, nếu thắng Indonesia vào đêm nay, Việt Nam sẽ tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng. Không những thế, chúng ta sẽ “cắt đuôi” Malaysia khi họ không ra sân ở vòng này, còn Thái Lan và UAE lại đối đầu nhau nên thầy trò ông Park sẽ ở thế ngư ông đắc lợi. Bàn thế để thấy tình hình rất khả quan cho Việt Nam ở cuộc tranh đua ngôi đầu bảng, và dĩ nhiên chúng ta phải có được “điều kiện cần” trước đã, đó là phải thắng. 

Indonesia đã đưa nhiều cầu thủ trẻ đã tham dự SEA Games 2019 sang UAE đợt này. Tuổi trung bình từ 22 - 23 cùng với sự thoải mái về mặt tâm lý đã làm cho họ trở nên rất khó chịu mà Thái Lan đã phải trả giá. Với thực lực như trên của Indonesia, tôi cho rằng họ sẽ là đối thủ khó chịu nhưng Việt Nam đủ sức để đánh bại. 

Thuận lợi cho tuyển Việt Nam là chưa lộ đội hình so với Indonesia đã tung hết mảng miếng ở cuộc đối đầu cùng Thái Lan. Lực lượng với 7/11 cầu thủ ở độ tuổi U23 của Indonesia sẽ dễ chơi với dàn tuyển thủ Việt Nam vốn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Kinh nghiệm cùng sức trẻ của Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Linh, Đức Huy, Ngọc Hải, Tiến Dũng... sẽ là điểm tựa cho tuyển Việt Nam trong trận này. Không nên nhìn trận hòa trước Thái Lan để rồi phải e dè Indonesia, bởi lẽ Thái Lan lúc này đang ở giai đoạn khủng hoảng trên các tuyến nên không thắng nổi Indonesia cũng là lẽ bình thường. 

Tôi tin với kinh nghiệm cùng phong độ đang ở giai đoạn tốt nhất của các cầu thủ Việt Nam sẽ giành 3 điểm trong trận này. Ông Park và đồng hương Shin Tae-yong bên phía Indonesia không lạ gì nhau, trong tay ông Park đang có những quân cờ tốt hơn và sẽ có những nhân tố bất ngờ trong cuộc so tài này. Bên cạnh đó, chi tiết không thể không nhắc đến là trong 4 lần gặp nhau giữa hai đội trong năm 2019 trên góc độ đội tuyển quốc gia lẫn đội U23, thầy trò HLV Park Hang-seo đều giành chiến thắng. Điều đó sẽ khích lệ tinh thần cho các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu này.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-0

Tin cùng chuyên mục