Việt Nam tích cực chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà

Như đã đưa tin, hồi cuối tuần qua LĐBĐ châu Á (AFC) đã gởi phương án dự kiến đến LĐBĐ các quốc gia có đội tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 để tham khảo ý kiến. Tạm gọi là phương án B, thay vì thi đấu sân khách, sân nhà hiện tại sẽ là việc đá tập trung trong trường hợp nhều quốc gia không thể tổ chức. Sau đó, LĐBĐ Nhật Bản đã “đánh tiếng” sẽ gởi văn bản xin đăng cai.

Đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022

Phương án thi đấu tập trung sẽ giảm gánh nặng chi phí cho các đội từ việc di chuyển thi đấu cho đến công tác tổ chức, nhất là ở những nước mà dịch Covid-19 đang quay trở lại như ở Trung Quốc, Australia. Nhưng bên cạnh đó, việc mất ưu thế sân nhà cũng là điều mà các đội hướng đến mục tiêu “săn” vé vào VCK World Cup 2022 phải tính đến.

Chính vì thế mà mọi chuyện đến nay vẫn theo phương án cũ, nhưng về phía nhà tổ chức, LĐBĐ châu Á cũng phải tính những phương án dự phòng để tránh những rủi ro vào giờ chót. Như mới đây, Australia sẽ không thể tổ chức trên sân nhà ở trận đấu với đội tuyển Trung Quốc vào ngày 2-9 vì quốc gia này đang thắt chặt việc phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tất cả các trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly 14 ngày.

Trong khi đó, nhằm có những chuẩn bị kỹ hơn trong công tác tổ chức, mới đây Bộ VH-TT&DL đã có công văn trình Thủ tướng Chính phủ với nội dung xin phép được tổ chức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 tới đây. Bắt đầu bằng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia vào ngày 7-9-2021 trên sân Mỹ Đình.

Việt Nam tích cực chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà ảnh 1

Trong công văn, Bộ VH-TT&DL đã nêu lại thành tích của đội tuyển Việt Nam, đã thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của quốc gia, dân tộc, giành thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại vòng loại cuối này, đội tuyển Việt Nam cùng bảng với các đội tuyển Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Hiện nay, các bên liên quan đang sẵn sàng cho phương án tổ chức theo quy trình “Bong bóng an toàn” nhằm đảm bảo tốt quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo như quy định của AFC.

Tin cùng chuyên mục