Việt Nam thua trận thứ 3 liên tiếp ở vòng loại thế giới: Khác biệt về đẳng cấp

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục để thua trận thứ ba liên tiếp tại bảng B, lần này với tỷ số 0-3 (21/25, 13/25 và 16/25) trước đối thủ Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam để thua 0-3 trước Hàn Quốc. Ảnh: SMMTV
Tuyển Việt Nam để thua 0-3 trước Hàn Quốc. Ảnh: SMMTV

Quá khó để tạo được một thế trận cân bằng trước đội bóng được đánh giá là số 1 tại bảng B vòng loại Giải Vô địch bóng chuyền nữ thế giới 2018 khu vực châu Á, cho nên ngay cả khi HLV người Nhật Bản luân phiên sử dụng đến 2 đội hình xuất trận, thì tuyển nữ Việt Nam vẫn không lật ngược được tình thế trước một Hàn Quốc chơi vượt trội về mọi mặt. Rõ ràng, đẳng cấp chơi bóng và kiểm soát trận đấu của những tay đập Kim Yeon-Koung, Yang Hyo-jin, Kim Su-ji… hơn hẳn các tay đập Việt Nam.

Nhưng ít ra, ở ván đấu đầu tiên, các mũi tấn công Trần Thị Thanh Thúy, Phạm Kim Huệ, Lê Thanh Thúy cũng đã khiến các tay chắn Hàn Quốc phải chật vật chống đỡ. Khi những đường chuyền của cây chuyền 2 Linh Chi đạt độ cao cần thiết, những cú tấn công của Thanh Thúy trở nên khó ngăn chặn. Đáng tiếc, điều đó không diễn ra thường xuyên.

Thua ở điểm số 21/25, trước một đội hình di chuyển linh hoạt, tấn công đa dạng và phòng thủ cả trên lưới lẫn hàng sau đều kín kẽ, kể ra cũng là thành công đối với tuyển Việt Nam. Song, ở 2 ván đấu sau đó, khi đối phương tăng tốc, biến hóa và quyết liệt hơn trong các tình huống phối hợp chiến thuật, tuyển Việt Nam rơi vào trạng thái căng cứng, thiếu chính xác ở mọi khâu, từ chuyền 1, chuyền 2 cho đến phòng thủ và tấn công.

Mặc dù đã tung mọi VĐV có trong tay vào sân với hy vọng tạo được thế trận cân bằng hơn. Ngọc Hoa và Kim Huệ đã chơi đầy nỗ lực, gắng hết sức để ghi điểm nhằm xốc dậy tinh thần cho các đàn em. Tuy nhiên, thế trận vẫn không thể đổi khác, ngoại trừ vài tình huống tấn công chớp nhoáng ghi điểm của Hoa và Huệ.

Dừng bước ở các điểm số 13/25 và 16/25, coi như cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp đã chấm hết đối với tuyển Việt Nam. Trận còn lại gặp Iran vào chiều mai 24-9 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, đồng thời tranh vị trí thứ 4 tại bảng B.

Tin cùng chuyên mục