Việt Nam thua trận cuối trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022

Thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu đầy nỗ lực, nhưng không thoát khỏi thất bại 0-1 trên sân Mỹ Đình trước Oman vào tối 24-3 thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây cũng là trận sân nhà cuối cùng của Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Tuyển Việt Nam thi đấu cố gắng, nhưng vẫn nhận thất bại trên sân Mỹ Đình trước Oman. ẢNH: MINH HOÀNG
Tuyển Việt Nam thi đấu cố gắng, nhưng vẫn nhận thất bại trên sân Mỹ Đình trước Oman. ẢNH: MINH HOÀNG

So với trận trận thắng 3-1 trước Trung Quốc, HLV Park Hang-seo không có sự phục vụ của Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 là Hoàng Đức và hậu vệ trái Hồng Duy vì mắc Covid-19. Ông thầy người Hàn Quốc sử dụng tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và kéo Văn Thanh sang hành lang cánh trái.

Cánh trái cũng là hướng tấn công chính của Việt Nam. Tuy nhiên, xác suất thành công trong những cú tạt của Văn Thanh không cao vì một phần chơi “trái kèo”. Trong khi Oman tổ chức tốt cự ly phòng ngự để hạn chế khả năng tiếp cận cầu môn bên phía đội chủ nhà. Suốt 45 phút đầu tiên, chỉ có Tiến Linh (phút 8) và Quang Hải (phút 28) tung ra pha dứt điểm, nhưng không gây ra khó khăn vì cách rất xa khung thành của đội khách.

Oman kiểm soát bóng lên đến 62% trong hiệp 1, và liên tục đẩy Việt Nam vào thế phòng ngự. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút 12. Tiến Linh chuyền bóng về sai địa chỉ để mở ra cơ hội dứt điểm trước vòng cấm cho Al Hajri, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi tập trung để ôm gọn bóng. Với tình huống tương tự sau đó 8 phút, Zahir đưa bóng đi chéo góc chệch khung thành trong gang tấc.

Việt Nam thua trận cuối trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 ảnh 1 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước các cầu thủ Oman
Tỷ số hòa 0-0 được 2 đội giữ nguyên đến hết hiệp 1. Việt Nam bất ngờ tăng tốc vào đầu hiệp 2 với sự xuất hiện của Công Phượng và sau đó Văn Toàn. Đội chủ nhà đòi trọng tài kiểm tra VAR ở phút 58 khi Ngọc Hải dứt điểm đưa bóng chạm tay cầu thủ Oman trong vòng cấm. Tuy nhiên, “vua áo đen” đã từ chối. Cũng trong tình huống này, Thành Trung tung người móc bóng, nhưng không thắng được sự cảnh giác của thủ môn Ibrahim.    

Dẫu vậy, khi tìm được đà hưng phấn thì các học trò của HLV Park Hang-seo lại đón nhận bàn thua ở phút 65. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Al Hajri bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Sau bàn thua, Việt Nam đẩy cao đội hình với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Quang Hải thực hiện cú đá phạt trước vòng cấm buộc Ibrahim bay người hết cỡ cứu thua cho Oman ở phút 76, mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ Việt Nam.

Việt Nam thua trận cuối trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 ảnh 2 Tiến Linh gặp chấn thương sau khi thi đấu nỗ lực
Bảy phút sau, Hùng Dũng kiến tạo cho Tuấn Hải thoát xuống dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút cuối trận chứng kiếng nỗ lực không biết mệt mỏi của các chàng trai áo đỏ. Dù vậy, Việt Nam không thể xuyên thủng được mành lưới của Oman, và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối cùng bảng B thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 3 điểm. Trong khi Oman có 11 điểm, xây chắc hạng 4. Sau đây 5 ngày, Việt Nam có chuyến làm khách trên sân của Nhật Bản, đồng thời cũng là trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục