Việt Nam sẽ chơi tấn công từ đầu

Theo tôi thì Indonesia chỉ mạnh ở thể lực và tinh thần, ngoài ra không có gì đáng ngại đâu. Họ giành được 1 điểm trước Thái Lan bởi đối phương quá chủ quan, mắc sai lầm khi sớm điều chỉnh lối chơi sau khi dẫn bàn để giữ sức và phải trả giá.

Tiến Linh, Hồng Duy và Văn Hậu - những cựu binh của ĐTVN. Ảnh: ANH KHOA
Tiến Linh, Hồng Duy và Văn Hậu - những cựu binh của ĐTVN. Ảnh: ANH KHOA

Với đội tuyển Việt Nam, rõ ràng chúng ta trên chân hơn hẳn và tôi thiên về khả năng ông Park xây dựng bộ khung chính thức với những gương mặt quen thuộc.

Nhiều người tỏ ra lo ngại khi Tấn Trường vốn mắc nhiều sai lầm trong quá khứ ở những trận quốc tế, nhưng tôi nghĩ thời điểm này, yếu tố kinh nghiệm sẽ đóng vai trò quan trọng ở thủ môn này. Tấn Trường sẽ khẳng định mình và kinh nghiệm trận mạc sẽ giúp Trường biết điều chỉnh và chỉ huy hàng phòng ngự.

Việt Nam sẽ chơi tấn công từ đầu ảnh 1 Sẽ có 5 cầu thủ nằm ngoài danh sách 23 cầu thủ đăng ký ở trận gặp Indonesia 

Có 2 lối đá mà ông Park Hang-seo thường xây dựng, tôi nghiêng về khả năng ông sẽ lựa chọn lối đá 3-5-2 và sẽ đẩy mạnh hàng tấn công. Bộ ba trung vệ sẽ là Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Đây là những cầu thủ quá quen thuộc với chúng ta trong những lần tập trung đội tuyển. Kinh nghiệm và phong độ hiện tại của họ sẽ là lá chắn quan trọng trước khung thành thủ môn Tấn Trường.

 Trục giữa sân, theo tôi thì ông Park sẽ trọng dụng các cầu thủ HA.GL ở đội hình xuất phát dựa theo tính ổn định về phong độ của họ ở giải VĐQG. Hai hành lang sẽ là Hồng Duy, Văn Thanh. Còn ở trung tâm sẽ là Xuân Trường, Ngọc Hải cùng Công Phượng. Cặp tiền đạo chúng ta đang có 3 cầu thủ sẵn sàng đá chính là Tiến Linh, Văn Đức và Văn Toàn. Tôi đoán Linh và Toàn sẽ là cặp tiền đạo xuất phát.

Việt Nam sẽ chơi tấn công từ đầu ảnh 2 Ông Park đang có những tính toán để hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước Indonesia 

 Sở dĩ tôi nghĩ ông Park sẽ thiên về các cầu thủ chơi tấn công từ đầu là muốn tạo bất ngờ cho đối phương qua lối chơi tấn công tốc độ từ đầu trận. Điều đó cũng dễ làm cho hàng thủ Indonesia lúng túng, phạm lỗi và những tình huống cố định cũng là điều mà chúng ta trông chờ từ các chuyên gia đá phạt Quang Hải, Xuân Trường.

 Đội hình dự kiến: Tấn Trường; Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng; Hồng Duy, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Văn Thanh; Tiến Linh, Văn Toàn.

Tin cùng chuyên mục