Giải quần vợt Đồng đội Quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Việt Nam quyết tâm thăng hạng

Trong cuộc họp báo vào trưa nay tại Tây Ninh, HLV đội tuyển quần vợt Việt Nam Trần Quốc Phong cho biết toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu tốt ở vòng loại giải quần vợt Đồng đội Quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2022 để giành vé thăng hạng lên nhóm 2.

Lý Hoàng Nam sẽ là chủ lực của đội tuyển Việt Nam
Lý Hoàng Nam sẽ là chủ lực của đội tuyển Việt Nam

Giải quần vợt Đồng đội Quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2022 sẽ được tổ chức tại CLB Hải Đăng Tây Ninh từ ngày 10 đến 13-8. Đây là lần thứ 6, Davis Cup được tổ chức tại Việt Nam và là lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Ninh.

Tham dự có 8 đội, chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội đứng đầu bảng được đi thẳng vòng đấu play off thăng hạng nhóm 2, hai đội đứng nhì bảng sẽ gặp nhau ở trận đấu tranh chiếc vé thứ ba còn lại. Trong khi đó, Hai đội đứng thứ 3 và thứ 4 mỗi bảng sẽ gặp  nhau xác định 2 đội thua bị xuống hạng.

Việt Nam quyết tâm thăng hạng ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam đang tập luyện

Theo kết quả bốc thăm vào sáng nay, đội Việt Nam đang đứng hạng 69 thế giới được xếp làm hạt giống số 1 nằm ở bảng A cùng với Syria (hạng 80), Jordan (hạng 93), Malaysia (hạng 95). Bảng B còn lại 4 đội Pacific Oceania (hạng 74), Các Tiểu Vương quốc Ả rập (hạng 96), Ả-rập-xê-út (hạng 86), Iran (hạng 87).

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với những tay vợt giàu kinh nghiệm: Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Trần Quốc Phong và chuyên gia Ivan Miranda.

Việt Nam quyết tâm thăng hạng ảnh 2 Quang cảnh buổi họp báo
Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Trần Quốc Phong cho biết: “Trong các đối thủ của bảng A, đối thủ đáng ngại nhất của chúng ta chính là Syria. Thế nhưng, Syria lại không đưa những tay vợt mạnh tham dự nên sẽ không là trở ngại cho đội tuyển Việt Nam. Trong thời gian qua, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, trong đó có chuyến đi thi đấu 2 giải ITF World Tennis Tour tại Malaysia. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ thăng hạng vào vòng loại nhóm 2 năm 2023”.
Việt Nam quyết tâm thăng hạng ảnh 3 Đội Việt Nam đặt mục tiêu thăng hạng

Tuy là lần đầu tiên tổ chức giải Davis Cup, nhưng CLB Hải Đăng Tây Ninh đã đáp ứng những yêu cầu của Liên đoàn quần vợt thế giới. Theo Giám đốc điều hành giải Nguyễn Phi Anh Vũ, CLB Hải Đăng đã cho xây dựng tạm một khán đài cũng như sửa chữa lại sân bãi đúng theo yêu cầu của ITF. Công tác đón tiếp và phục vụ cho các đội cũng được phía CLB Hải Đăng lên kế hoạch cụ thể. Chính vì thế, các đội sang Việt Nam tham dự đều tỏ ra hài lòng về sự phục vụ chu đáo của nước chủ nhà.  

Vào lúc 9 giờ 50 sáng mai 10-8, đội Việt Nam sẽ đánh trận đầu tiên gặp Jordan. 

Tin cùng chuyên mục