Việt Nam – Panama: Mục tiêu giành 3 điểm (21g15 ngày 16-9, VTV6 truyền trực tiếp)

Cả đội tuyển Việt Nam và Panama cùng thua trận ở vòng đầu tiên, điều đó làm hai đội chỉ còn 1 con đường là phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu vào tối 16-9. Với các cầu thủ Việt Nam, trận thua đậm trước Brazil vốn không là điều bất ngờ, nhưng từ sau trận đấu ấy họ đang hướng đến mục tiêu kép là phải thắng Panama và một tỷ số cách biệt càng tốt để kéo lại hiệu số âm hiện nay.

Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước Panama
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước Panama

Bàn thì thế, nhưng trên thực tế thì sự thận trọng vẫn không thừa. Bởi lẽ ngay chính Panama cũng đang đặt mục tiêu tương tự thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Cả hai đội vốn không có sự chênh lệch rõ ràng về trình độ nên đôi bên cùng có những tính toán trước trận quyết định này. Trên bảng xếp hạng thế giới, đội bóng này đứng ở vị thứ cao hơn so với Việt Nam (38 so với 44).

Lối chơi mà Panama trình diễn trong trận gặp CH Czech cho thấy họ không có sự gắn kết cần thiết, mang đậm trình diễn cá nhân thay vì sự tổ chức chiến thuật tập thể. Chính điều đó mà họ đã dễ dàng bị CH Czech “bắn hạ” trong mỗi lần đội bóng châu Âu này tăng tốc mà thậm chí nếu nếu CH Czech không chủ động đá chậm ở hiệp hai thì tỷ số sẽ không dừng lại ở 5 bàn.

Việt Nam – Panama: Mục tiêu giành 3 điểm (21g15 ngày 16-9, VTV6 truyền trực tiếp) ảnh 1 Panama có nhửng điểm yếu qua lối chơi, nhưng ở đội tuyển Việt Nam cũng có vấn đề cần khắc phục ở khâu phòng ngự
Đó là điểm yếu khá rõ nét ở lối chơi của Panama, nhưng ở đội hình Việt Nam cũng không hẳn là không có điểm yếu, đó là những thời điểm hệ thống phòng ngự bị mất tập trung, mất bóng bên phần sân nhà trước sức ép của các cầu thủ Brazil. Đẳng cấp giữa Brazil và Panama hoàn toàn khác nhau, nhưng cũng không thể không phòng bị khi mà các cầu thủ chúng ta đang gặp trạng thái tâm lý sau trận thua 1-9 ở ngày ra quân. Mặt khác, lối chơi tốc độ, tì đè tốt của cầu thủ Panama cũng là mối nguy hiểm cho hàng thủ Việt Nam.

Trước trận đấu này, HLV Phạm Minh Giang đã có chia sẻ: “Điều cần thiết lúc này là xốc lại tinh thần cho cầu thủ, để hướng đến chặng đường phía trước với quyết tâm cao nhất. Toàn đội đã xem băng hình về các trận đấu của đội Panama và nhận thấy đây là đối thủ có nhiều gương mặt có kỹ thuật cá nhân tốt để qua người và dứt điểm.

Việt Nam – Panama: Mục tiêu giành 3 điểm (21g15 ngày 16-9, VTV6 truyền trực tiếp) ảnh 2 Không khí thoải mái, tràn đầy tiếng cười trên sân tập của đội tuyển Việt Nam những ngày qua
Thế nên phương án của chúng tôi là chặn đường đi của họ hay các pha xử lý bóng qua người, hạn chế các pha dốc bóng tốc độ của đối phương, đồng thời các cầu thủ phải bọc lót cho nhau hiệu quả để phản công và ghi bàn. Mục tiêu của chúng tôi là giành trọn 3 điểm”.

Tin cùng chuyên mục