Việt Nam – Malaysia, trực tiếp 23 giờ 45 trên VTV5 và VTV6: Hướng đến chiến thắng

Đêm nay sẽ là đêm hội bóng đá của toàn cầu khi EURO 2020 sẽ chính thức khai mạc. Đồng thời, đội tuyển Việt Nam cũng cũng bước vào trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia - trận đấu mang tính chất quyết định để tranh vé đi tiếp. 

Công Phượng, một trong những "ngòi nổ" trên hàng công tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng, một trong những "ngòi nổ" trên hàng công tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Đến thời điểm hiện nay, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều yếu tố thuận lợi so với Malaysia. Từ khoảng cách về điểm số, tinh thần thi đấu cho đến sự thoải mái về tâm lý. 

Thống kê 13 trận đối đầu gần đây giữa hai đội tuyển quốc gia và U23 trên các đấu trường, Việt Nam đã thắng đến 9 trận, hòa 2 và thua 2. Riêng với ông Tan Cheng Hoe thì đã có 4 lần chạm trán với ông Park Hang-seo và đã thua 3, hòa 1. Con số trên đủ để làm cho ông Tan cùng các học trò rơi vào tâm lý khó khăn trước cuộc đối đầu này, nhất là Malaysia chỉ có con đường phải thắng mới hy vọng đi tiếp.

 Thực lực của Malaysia không non nớt như lứa “U23 +” của Indonesia. Đây là dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm trận mạc mà ngay cả ông Tan Cheng Hoe cũng không xa lạ gì bóng đá Việt Nam, từ con người cho đến lối chơi. Đó là chưa nói đến 4 cầu thủ nhập tịch mà HLV Park Hang-seo cảnh báo với các cầu thủ Việt Nam là họ sẽ tạo sự đột phá về chiến thuật. 

Việt Nam – Malaysia, trực tiếp 23 giờ 45 trên VTV5 và VTV6: Hướng đến chiến thắng ảnh 1 Sự trở lại cần thiết của Trọng Hoàng 

 Với đội tuyển Việt Nam, trận này sẽ không có Quang Hải nhưng chào đón sự trở lại của Đình Trọng và Trọng Hoàng khi hết hạn treo giò do thẻ phạt. Trong đó, Trọng Hoàng sẽ là sự trở lại cần thiết để ổn định hơn khu giữa sân nhờ vào kinh nghiệm trận mạc của anh. 

 Ông Park vốn có thói quen đảo đội hình ở giữa sân ở các giải đấu nhằm gây bất ngờ cho đối phương. Lần này cũng mang tính bắt buộc và trong tay ông có nhiều quân cờ tốt. Có thể sẽ đến từ Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Huy.. Theo HLV Trần Minh Chiến nhận xét thì các cầu thủ Việt Nam còn có "vũ khí" lợi hại khác, đó là sút xa qua chia sẻ: "Một điều đáng chú ý và thật đáng mừng là các cầu thủ Việt Nam đã rèn những cú sút xa rất tốt, hiệu quả thế nào đã được thể hiện ở trận gặp Indonesia.

Dự đoán: Việt Nam thắng 1-0

Tin cùng chuyên mục