Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công

Chiến thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Malaysia, tuyển Việt Nam rộng cửa giành một trong 2 vé đầu bảng đi tiếp vào bán kết. Trong thế trận phòng thủ phản công sở trường, tuyển Việt Nam cho thấy sự trưởng thành và bản lĩnh khi chọn thời điểm tung những đòn quyết định để giành chiến thắng. Công Phượng đã tỏa sáng bằng bàn mở tỷ số, trong lúc Anh Đức nhân đội cách biệt bằng cú dứt điểm khôn ngoan. 
Công Phượng ăn mừng bàn thắng. Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng ăn mừng bàn thắng. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuộc so tài giữa hai đội Việt Nam và Malaysia mang ý nghĩa quan trọng trong việc tranh vé đầu tiên vào bán kết. Vì thế sự trông chờ của người hâm mộ đã đến từ 10 ngày trước qua việc săn lùng vé vào sân... Bầu không khí sôi sục xung quanh sân Mỹ Đình từ lúc 17 giờ, hơn 2 tiếng trước giờ bóng lăn với hàng đoàn khán giả đổ về sân Mỹ Đình. Đáng chú ý là nhóm cổ động viên Malaysia đã gây sự chú ý với người dân Hà Nội. Bên cạnh đó còn có CĐV Hải Phòng bất ngờ xuất hiện với cả việc đốt pháo sáng. Dù chỉ là bên ngoài sân nhưng bắt đầu tạo cảm giác âu lo cho Ban tổ chức.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên được PV SGGPO ghi nhận.

Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 1 Các CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình.
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 2 Những vũ khúc cổ động trên khán đài.
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 3
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 4 Các CĐV Việt Nam trước sân Mỹ Đình

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Malaysia: Che Mat, Mohd Saad, Andik Mohd Ishak, Abd Radzak, Syahmi Safari, Akram Mahinan, Kutty Abba, Abdul Rashid, Idlan Talaha, Md Fauzi, Sumareh.

Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 5
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 6

Trận đấu bắt đầu. Trái với dự báo của giới chuyên môn, Malaysia không co đội hình về thủ mà mở trận đôi công với chủ nhà Việt Nam. Họ tranh chấp bóng quyết liệt và không để lộ một khoảng trống nào.

Phút thứ 5, Malaysia đã có cú chồng biên ở bên phải, quả tạt bóng ngang mặt thành của Mohamadou Sumareh rất nguy hiểm nhưng hàng thủ Việt Nam đã phong tỏa được mũi nhọn Rashid, trước khi Trọng Hoàng phá bóng giải nguy.
Trong 10 phút đầu, Malaysia đẩy cao đội hình và kiểm soát bóng nhiều hơn, khiến đội chủ nhà phải bị động chống đỡ.
Nhưng ngôi sao lớn luôn tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng. Công Phượng đã làm thay đổi thế trận trong tíc tắc để làm bùng nổ sân Mỹ Đình.
1-0    Phút 11, từ pha tấn công biên trái sắc bén, Phạn Văn Đức trả bóng ngược lên để Anh Đức tung cú sút từ 12 thước. Đó là một cú sút gẫy, bóng xoáy vào giữa và Công Phương đã nhanh như sóc băng tới xỉa bóng bằng chân trái làm tung nóc lưới trước khi thủ thành Che Mat của Malaysia kịp lao vào cản phá.
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 7 Vào rồi!
Phút 14,  Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt cách khung thành đội khách gần 30m, Quang Hải thực hiện cú sút bằng chân trái sở trường đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Malaysia..
Phút 20, khung thành Việt Nam lao đao trước quả phạt góc bên cánh trái. Nhưng tiền đạo Malaysia đã vụng về chuyền sai địa chỉ khi có thể tung cú sút trong khu cấm.
Phút 26, Malaysia tiếp tục khoan xuyên vào cánh trái khung thành Văn Lâm, những đòn phối hợp ăn ý của đội khách giúp mũi nhọn áo vàng thoát qua phòng tuyến màu đó, nhưng quả tạt cuối cùng của Malaysia đã bị hậu vệ Việt Nam cản phá.
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 8 Pha cản phá của Duy Mạnh.
Sau 30 phút, Malaysia vẫn lấn sân, kiểm soát bóng đến 60% và cũng nhiều lần xuyên phá ở cánh trái, song hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững. 
Phút 40, Công Phương rê bóng ở biên phải và vượt qua nhiều hậu vệ Malaysia - một pha bóng mà Fox Sport Asia gọi là cú rê của Eden Hazard.
Kết thúc hiệp đầu, đội chủ nhà vẫn dẫn bàn dù đối phương kiểm soát bóng đến 55%. 
Đâu hiệp 2, Malaysia vẫn đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. 
Phút 57, Duy Mạnh đốn ngã Idlan trước khu cấm, mang lại cho Malaysia quả đá phạt nguy hiểm từ 18 thước. Dù cầu thủ dự bị Malaysia vuốt bóng kỹ thuật qua hàng rào nhưng Đặng Văn Lâm đã xuất sắc tung người đấm bóng cứu nguy.
2-0    Phút 60, tỷ số được nhân đôi sau cú sửa bóng ngược hướng của Anh Đức.  Pha ghi bàn bắt đầu từ Xuân Trường khi anh châm ngòi để Phan Văn Đức chọc khe  tinh tế cho Anh Đức băng xéo vào khu cấm, và giữa lúc thủ thành Fahmi băng ra, Đức ra chân hiểm hóc khiến thủ thành Malaysia tréo giò, nhìn bóng lăn vào lưới.
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 9 Anh Đức ăn mừng bàn thắng
Phút 62, Malaysia thay người thứ 2: Ahmad Hazwan thay cho Shahrel Fikri Fauzi.
Phút 70, Công Phượng bị hậu vệ Malaysia chơi xấu khi thúc cùi chỏ vào mặt. Trong khi trọng tài chính không quan sát nhưng trọng tài biên lại cũng không ra dấu thổi phạt Shahrul Saad.
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 10 Công Phượng bị đánh chỏ vào mặt
 Phút 74,  Việt Nam thay 2 cầu thủ liên tiếp: Hùng Dũng và Văn Quyết vào thay Văn Đức và Công Phượng. Malaysia thay cầu thủ cuối cùng: Syafiq Ahmad thay cho Syamer Kutty Abba.
Sau 75 phút, Việt Nam kiểm soát bóng 39% so với 61% của Malaysia, trong lúc hiệu suất chuyền bóng của chủ nhà chỉ là 74% so với 84% của đội khách.
Phút 76, cả khán đài nín thở khi Malaysia tung cú sút trong khu cấm, may mà hậu vệ áo đỏ kịp chắn bóng. Đó là tình huống Đoàn Văn Hậu chấn thương năm trên sân (trong khu cấm địa nhà) nhưng trong tài vẫn không cắt còi, để Malaysia triển khai bóng từ cánh trái vào giữa, trước khi sút bóng trực diện khung thành.
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 11 Quang Hải dốc bóng tấn công
Phút 87, Đức Huy được tung vào sân thay Xuân Trường.
Trận đấu kết thúc. Việt Nam thắng chung cuộc 2-0 để tạo lợi thế lớn trong cuộc đua tay ba với Myanmar và Malaysia. Dù thắng 2-0, Tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ 2 bảng A khi trong trận đấu cùng giờ, Myanmar thắng ngược Lào 3-1 để chiếm ngôi đầu bảng.
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 12
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 13 Mô tả ảnh
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 14 Trọng Hoàng rất nỗ lực trong phòng thủ.
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 15 Xuân Trường cũng góp công trong bàn thắng nhấn chìm Malaysia
 
Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công ảnh 16 Ăn mừng bàn thắng của Anh Đức
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục