Việt Nam là chủ nhà giải taekwondo trẻ và thiếu niên châu Á 2022

Việt Nam sẽ tổ chức giải taekwondo trẻ và thiếu niên châu Á 2022 bắt đầu từ ngày 22-8 tới đây tại TPHCM và quy tụ tất cả các đoàn taekwondo của châu lục tham dự.

Taekwondo Việt Nam hy vọng các VĐV trẻ sẽ tiếp tục đạt thành tích tốt như tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 từng tổ chức ở TPHCM trong tháng 4 vừa qua. Ảnh: Taekwondo VN
Taekwondo Việt Nam hy vọng các VĐV trẻ sẽ tiếp tục đạt thành tích tốt như tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 từng tổ chức ở TPHCM trong tháng 4 vừa qua. Ảnh: Taekwondo VN

TPHCM đã được lựa chọn là địa điểm tổ chức thi đấu giải taekwondo trẻ và thiếu niên châu Á 2022. Theo lịch thi đấu, ngày 22-8 sẽ tổ chức cùng lúc giải biểu diễn quyền thiếu niên châu Á và giải biểu diễn quyền trẻ châu Á. Nội dung đối kháng của lứa tuổi thiếu niên diễn ra ngày 254, 25-8 còn nhóm tuổi vô địch trẻ sẽ thi đấu ngày 26, 27-8.

Dự kiến, giải quy tụ gần 400 VĐV tới từ các quốc gia và lãnh thổ trong châu lục thi đấu tất cả các nội dung theo nhóm tuổi dành cho cá nhân và đồng đội đối với biểu diễn quyền và thi đấu đối kháng nam, nữ.

Chủ nhà Việt Nam hy vọng, giải đấu là một dịp tốt để VĐV trẻ, nhóm tuổi của chúng ta được cơ hội trực tiếp cọ xát, nâng cao trình độ thi đấu.

Đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm, Việt Nam là chủ nhà một giải đấu taekwondo quốc tế. Trước đó trong tháng 4, chúng ta đã tổ chức giải vô địch Đông Nam Á 2022 và tại giải đấu ngoài các tuyển thủ của đội tuyển quốc gia đã có nhiều VĐV trẻ được tạo điều kiện cọ xát thi đấu trong các nội dung biểu diễn và đối kháng. Ở giải trên, taekwondo Việt Nam đã góp mặt đầy đủ nội dung thi đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên, trẻ và vô địch đồng thời đạt 67 tấm HCV, xếp nhất toàn đoàn.

Tại giải vô địch trẻ và thiếu niên châu Á 2022 tới đây, mục tiêu của taekwondo trẻ Việt Nam là nằm trong nhóm các quốc gia có kết quả huy chương tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục