Việt Nam không được đăng cai AFF Cup 2020

Hôm nay, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức đưa ra quyết định Việt Nam không được đăng cai AFF Cup 2020. Đây là một tin không vui không chỉ với người hâm mộ Việt Nam, mà còn với cả thầy trò HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup.
ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup.

Trước đó, trong cuộc trực tuyến của AFF, các thành viên dự họp đã đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 theo thể thức chia làm hai bảng đấu do một, hoặc hai nước đăng cai trong trường hợp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Với việc Việt Nam kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, cơ hội trở thành quốc gia đăng cai AFF Cup 2020 là rất lớn.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ trang Vocketfc của Malaysia, AFF đã quyết định giữ nguyên thể thức thi đấu như giải đấu AFF Cup 2018 sau cuộc họp mới đây. Theo đó, mỗi đội tuyển sẽ đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách ở vòng bảng.

AFF tin rằng sự bùng phát của Covid-19 sẽ được kiểm soát vào cuối năm nay, qua đó AFF muốn duy trì thể thức không có chủ nhà cố định ở AFF Cup 2020, nhằm lan toả bầu không khí bóng đá ở các quốc gia trong khu vực.

Việt Nam không được đăng cai AFF Cup 2020 ảnh 1 Khán giả vốn là bạn đồng hành của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Việc AFF Cup quyết định duy trì thể thức đó đồng nghĩa không một quốc gia nào, trong đó có Việt Nam, nhận được quyền đăng cai giải vô địch Đông Nam Á 2020

Mặc dù vậy, AFF cũng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình y tế của các quốc gia, chủ yếu là liệu các chính phủ có cho phép nhập cảnh với người nước ngoài hay không, để có thể đưa ra những thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế.

AFF cũng một lần nữa khẳng định sẽ giữ nguyên thời gian diễn ra AFF Cup 2020 từ ngày 23-11 đến 31-12, sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục