Việt Nam khép lại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á với 13 HCV

Các cuộc tranh tài của Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20-2022 đã khép lại tại Ubon Ratchathani (Thái Lan) và Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam có tổng 13 HCV trong các môn góp mặt.

Đội nữ môn thể thao điện tử của Việt Nam đã có tấm HCV trong ngày cuối tranh tài. Ảnh: BTC
Đội nữ môn thể thao điện tử của Việt Nam đã có tấm HCV trong ngày cuối tranh tài. Ảnh: BTC

Ngày cuối tranh tài của Đại hội (5-8), chúng ta giành thêm được 1 tấm HCV khi đội thể thao điện tử E-Sports nữ của Việt Nam gồm Hoàng Minh Hương, Lê Nhân Hậu, Lê Thị Mai, Phan Thị Ngọc Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Phạm Thị Thùy Dương đã thắng đội nữ chủ nhà Thái Lan để là những người đoạt HCV cuối cùng cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam. Các VĐV nữ hiện đang là sinh viên đại học Thăng Long.

Trước đó, các VĐV của Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đã có HCV trong môn điền kinh (9 chiếc), pencak silat (2 tấm), taekwondo (1 tấm).

Ngoài thành tích trên, Việt Nam còn giành được thêm 6 HCB và 9 HCĐ trong những nội dung của các môn tham dự. Tổng kết quả 13 HCV, 6 HCB, 9 HCĐ giúp chúng ta có hạng 4 chung cuộc. Tại kỳ Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20-2022 này, chủ nhà Thái Lan thi đấu vượt trội để xếp nhất với 102 HCV, 58 HCB và 41 HCĐ. Tiếp sau đó là Đoàn thể thao sinh viên Malaysia (47 HCV) và đoàn thể thao sinh viên Indonesia (42 HCV). Tại kỳ thi đấu này, Đoàn thể thao sinh viên Timor Leste và Brunei Darussalam không giành được tấm HCV nào

Hôm nay 6-8, Đại hội chính thức khép lại và nước chủ nhà Thái Lan tổ chức Lễ bế mạc ngắn gọn, nhẹ nhàng chia tay các Đoàn thể thao sinh viên các quốc gia về nước và hẹn gặp lại trong kỳ tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục