Việt Nam – Indonesia 0-0: Chưa thể thắng được ‘khắc tinh’

Lịch sử 25 năm của AFF Cup, đội tuyển Việt Nam chưa thắng được Indonesia. Ở lần này thầy trò HLV Park Hang-seo có nhiều yếu tố thuận lợi từ lực lượng, sự sung mãn cho đến chuỗi 32 trận bất bại khi gặp các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á, nhưng vẫn chưa thể phá “dớp”. Indonesia vẫn tiếp tục cho thấy họ đang là “khắc tinh” với đội tuyển Việt Nam ở đấu trường này.

Hậu vệ Indonesia lao vào cản bóng trước cú sút của Văn Thanh. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Hậu vệ Indonesia lao vào cản bóng trước cú sút của Văn Thanh. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Lường trước khả năng Indonesia sẽ sớm dựng “xe bus” phòng ngự số đông cầu thủ trong vòng 16m50, HLV Park Hang-seo đã có lời khích là thách đối phương thi đấu tấn công ở buổi họp báo trước trận đấu. Mặt khác, ông đã xây dựng đội hình thiên về tấn công ngay từ đầu trận.

Ngoài bộ ba tiền đạo Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải còn có hai hộ công Tuấn Anh, Hoàng Đức. Chưa dừng lại ở đó, cặp trung vệ Tiến Dũng và Ngọc Hải cũng luân phiên dâng cao hỗ trợ tấn công bên phần sân Indonesia. Khu vực trước và trong vòng 16m50 của Indonesia luôn “nóng” trước sức ép của các cầu thủ Việt Nam cùng số đông cầu thủ hai đội.

Áp lực sớm được đè lên phần sân đối phương, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không thể xuyên thủng được hàng thủ của đội bóng này. Cá pha ban bật ít qua được “rừng chân” của cầu thủ Indonesia, những cầu thủ chuyên sút xa như Hoàng Đức, Quang Hải cũng ít có khoảng trống để thực hiện. Còn các đường chuyền bổng vào trung lộ thường không thắng được các hậu vệ có thể hình tốt và mạnh về không chiến của Indonesia.

Việt Nam – Indonesia 0-0: Chưa thể thắng được ‘khắc tinh’ ảnh 1 Luôn có 5-6 cầu thủ Indonesia túc trực trong vòng 16m50 của đội nhà
Không chỉ phòng ngự tập trung với số đông không nằm ngoài mục tiêu chia điểm, một số cầu thủ Indonesia có những pha tranh chấp khá quyết liệt nhằm làm chùn chân các cầu thủ Việt Nam. Nhiều lần HLV Park Hang-seo đã phản ứng gay gắt với trọng tài, yêu cầu phải có thẻ phạt để ngăn chận các pha vào bóng ác ý.

Sang hiệp hai, ông Park Hang-seo lần lượt làm mới hàng công khi tung Tiến Linh, Đức Chinh, Xuân Trường, Văn Toàn vào sân. Sức ép vẫn duy trì đều đặn, nhưng bàn thắng vẫn không đến với các nhà ĐKVĐ.

Kết thúc trận đấu, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số hòa 0-0. Có cùng 7 điểm sau 3 trận, Indonesia và Việt Nam cùng chia nhau hai vị trí đầu bảng, Indonesia tạm xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Đứng thứ 3 là Malaysia với 6 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, Việt Nam sẽ gặp Campuchia và chỉ cần hòa cũng đủ để lấy vé vào bán kết. Trong khi đó Indonesia sẽ có trận quyết định với Malaysia để tranh tấm vé còn lại.

Tin cùng chuyên mục