Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019

Vòng đấu bảng giải futsal vô địch Đông Nam Á - HDBank 2019 đã khép lại vào tối 23-10 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) với kết quả đầy bất ngờ từ tỷ số 8-3 của Indonesia trước Australia. Kết quả đã làm đảo lộn mọi dự đoán.

Bằng điểm với Indonesia, nhưng các cầu thủ Việt Nam mất ngôi đầu bảng do thua ở hiệu số. Ảnh: Anh Trần
Bằng điểm với Indonesia, nhưng các cầu thủ Việt Nam mất ngôi đầu bảng do thua ở hiệu số. Ảnh: Anh Trần

Trong trận đấu đầu tiên, Indonesia đã vượt qua Australia bằng tỉ số 8-3, điều đó buộc Việt Nam phải thắng cách biệt ít nhất 5 bàn thì mới giành được ngôi đầu bảng, và dĩ nhiên là tránh được Thái Lan ở bán kết.

Với mục tiêu phải thắng, và thắng cách biệt, các cầu thủ Việt Nam sớm đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, việc bố trí hàng thủ chặt chẽ của Malaysia đã hạn chế nhiều cơ hội tiếp cận sâu của các chân sút đội chủ nhà.

Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019 ảnh 1 Một pha không chiến trước khung thành Malaysia
Phải tới phút thứ 7, Thành Tín mới có bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cầu thủ Thái Sơn Bắc tiếp cận vòng cấm đối phương rồi tung ra cú đá chân trái hiểm hóc mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam. Có bàn thắng khai thông bế tắc, đoàn quân của ông Rodrigo tiếp tục tràn lên phần sân đối phương. Dẫu vậy, hết Đức Tùng lại đến Thất Phi đều bỏ lỡ những thời cơ đáng tiếc để khép lại hiệp 1 với tỷ số tối thiểu nghiêng về đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục gây sức ép và cách biệt được nhân đôi vào phút 26. Đức Tùng nhận bóng bên phía cánh phải, Pivot Việt Nam ngay lập tức tung ra cú đá sở trường, bóng đi mạnh găm thẳng vào lưới nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Cần tới 3 bàn thắng nữa để có được ngôi đầu bảng, đội chủ nhà quyết định chơi Power-Play. Tuy nhiên, lối chơi này đã khiến chúng ta phải nhận 2 bàn thua liên tiếp. Tỉ số bất ngờ được san bằng 2-2 ở phút 37 bởi cú dứt điểm của Azwann.

Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019 ảnh 2
Khoảng thời gian còn lại áp lực đè nặng bên phần sân Malaysia. Lần lượt Minh Trí và Đoàn Phát lập công để ấn định chiến thắng 4-2 cho Việt Nam.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào chiều 25-10 với các cặp: Việt Nam – Thái Lan và Indonesia – Myanmar.

Tin cùng chuyên mục