Việt Nam gặp Mỹ và Hà Lan ở VCK World Cup nữ 2023

Kết quả bốc thăm chia bảng cho VCK World Cup nữ 2023 vừa được LĐBĐ thế giới (FIFA) tiến hành cùng với hai quốc gia đồng chủ nhà là Australia và New Zealand vào tối 22-10 (giờ New Zealand). Qua đó, đội tuyển Việt Nam đã vào bảng E cùng với đương kim vô địch thế giới Mỹ và đương kim á quân thế giới Hà Lan.

ĐT nữ Việt Nam vào bảng nặng ký
ĐT nữ Việt Nam vào bảng nặng ký

Đây được xem là bảng “tử thần” với riêng đội tuyển nữ Việt Nam khi chúng ta cùng bảng với hai đối thủ mạnh nhất và nhì của thế giới tại VCK gần nhất. Còn theo thứ hạng mới đây trên bảng xếp hạng bóng đá nữ FIFA thì đội tuyển Mỹ đang đứng nhất, trong khi Hà Lan đứng thứ 4, Việt Nam đứng hạng 32.

Việt Nam gặp Mỹ và Hà Lan ở VCK World Cup nữ 2023 ảnh 1 Đội tuyển nữ Mỹ, đương kim vô địch thế giới
Lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup là sự kiện mang tính lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam. Ở trong lần đầu tiên ấy, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ được trải nghiệm với 2 đối thủ mạnh bậc nhất thế giới. Đối thủ còn lại sẽ được xác định giữa Bồ Đào Nha, Thái Lan và Camerron ở vòng play-off mà nhiều khả năng Bồ Đào Nha sẽ vượt qua. Nếu đúng như dự đoán thì cuộc so tài với Bồ Đào Nha sẽ rất thú vị với Huỳnh Như.
Việt Nam gặp Mỹ và Hà Lan ở VCK World Cup nữ 2023 ảnh 2 Đội tuyển nữ Hà Lan, đương kim Á quân thế giới
VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20-7 đến 20-8-2023 trên hai quốc gia đồng chủ nhà là Australia và New Zealand. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt ở vòng loại bảng, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng trong. Đến nay đã xác định 29 đội giành vé tham dự VCK, 3 suất còn lại sẽ được xác định qua vòng play-off Liên lục địa diễn ra vào đầu năm 2023.
Việt Nam gặp Mỹ và Hà Lan ở VCK World Cup nữ 2023 ảnh 3

Tin cùng chuyên mục