Việt Nam đến gần với vòng bán kết giải bóng nữ U15 Đông Nam Á 2019

Tại giải vô địch bóng đá nữ U15 Đông Nam Á 2019 đang diễn ra tại Chonburi (Thái Lan), đội Việt Nam đã giành trận thắng thứ 2 liên tiếp trước Timor Leste với tỷ số 16-0. Qua đó đến gần với vòng bán kết của giải.

Đội Việt Nam giành chiến thắng 16-0 trước Timor Leste. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội Việt Nam giành chiến thắng 16-0 trước Timor Leste. Ảnh: Đoàn Nhật

Sau trận ra quân thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước Philippines, các cô gái Việt Nam đã lên tinh thần và thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng đậm trước Timor Leste ở trận đấu thứ 2 nhằm đạt hiệu số cao. Cho dù HLV Mai Lan tung đến 3 cầu thủ trẻ vào đội hình xuất phát là thủ môn Vân Liên, hậu vệ Thanh Trúc và tiền vệ Thu Trang, nhưng U15 Việt Nam cũng không khó để sớm giành quyền kiểm soát thế trận.

Ngay ở phút thứ 1, Nhật Lan đã sớm lập công ở bàn thắng mở tỷ số cho đội Việt Nam và hiệp đầu khép lại với tỷ số 10-0 nghiêng về Việt Nam. Timor Leste vốn tập hợp từ các cầu thủ bóng đá học đường, phong trào nên việc hạn chế kinh nghiệm là điều dễ hiểu.

Sang hiệp 2 các cầu thủ Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận 1 chiều.  Trước đối phương có sự chênh lệch về trình độ rõ rệt, các cầu thủ áo trắng gần như duy trì bóng bên phần sân đối phương và ghi thêm 6 bàn thắng ở hiệp đấu này. 

Như vậy, với chiến thắng đậm 16-0 trong trận đấu thứ 2, U15 nữ Việt Nam đang có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận toàn thắng, qua đó tạm vươn lên đứng vị trí nhất bảng A khi U15 nữ Philippines cũng giành chiến thắng đậm 5-0 trước U15 nữ Myanmar ở trận đấu diễn ra lúc 18 giờ cùng ngày. 

U15 nữ Việt Nam còn một trấn cuối cùng tại bảng A gặp U15 nữ Myanmar. Trận đấu quan trọng quyết định tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Thị Mai Lan diễn ra lúc 15 giờ ngày 14-5 tới.  

Tin cùng chuyên mục